Thời sự Quốc tế

Tổng thống Ukraine ký sắc lệnh trừng phạt các công ty Nga

06/10/2021, 14:31

Ông Zelensky đã thông qua quyết định về các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Nga, báo Slovodel đưa tin ngày 5/10.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với ba doanh nghiệp Nga.

Trước đó, Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC) đã quyết định đưa ra các biện pháp hạn chế đối với các tổ chức của Nga.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Theo trang báo Nga, ba công ty bị trừng phạt gồm: LLC - Nhà máy thiết bị chiếu sáng tàu Mayak; PJSC- Nhà máy đóng tàu Amur và Doanh nghiệp nhà nước của Liên bang Nga - Nhà máy sản xuất thuốc súng bang Kazan.

Tổng thống Ukraine Zelensky cũng thông qua sáng kiến ​​áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những người tham gia cuộc bầu cử quốc hội ở Crimea và đại diện của các ủy ban bầu cử.

Các chính trị gia và các nhà hoạt động xã hội ở Ukraine thường xuyên nhắc nhở Kiev về sự cần thiết phải ngăn chặn các hành động xâm phạm chủ quyền của đất nước.

Trang báo Nga nhân dịp này nhắc lại rằng, bán đảo Crimea đã được thống nhất với Liên bang Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức vào năm 2014. Hầu hết các cư dân địa phương ủng hộ việc hợp nhất bán đảo vào nhà nước Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.