Thời sự Quốc tế

Tổng thống Ukraine lợi dụng Tổng thống Putin vào chiến dịch tranh cử

01/02/2019, 07:20

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã gây ra làn sóng tranh cãi khi sử dụng danh tiếng của ông Putin vào chiến dịch tranh cử của mình.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko

Trong quảng cáo chính trị mới nhất của mình, ông Poroshenko đã ngụ ý rằng ông ta sẽ không chạy đua vị trí tổng thống với bất kỳ đối thủ địa phương nào ngoài Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Một số người đã chỉ trích rằng nhà lãnh đạo đương nhiệm của Ukraine đang dùng những cách quảng cáo không phù hợp. Bởi tất nhiên, ông Putin không tham gia vào cuộc tranh cử cho vị trí lãnh đạo Ukraine.

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng, chiến dịch của ông Poroshenko đang sử dụng khẩu hiệu: “Hoặc là Putin, hoặc là Poroshenko”. Cụm từ này xuất hiện trên màn hình lớn trong một sự kiện truyền thông ở Kiev, nơi ông Poroshenko tuyên bố tái tranh cử. Khẩu hiệu được in kèm những bức ảnh cận cảnh của ông Poroshenko và nhà lãnh đạo Nga Putin.

img
Khẩu hiệu: “Hoặc là Putin, hoặc là Poroshenko” xuất hiện tại một sự kiện ở thủ đô Kiev của Ukraine

Các thông điệp trong quảng cáo chính trị mới của Tổng thống Ukraine đã gây ngạc nhiên cho các phóng viên địa phương.

“Bạn có nhận thấy rằng không ai vận động bỏ phiếu cho ông Putin hăng hái hơn các chiến lược gia của Tổng thống Poroshenko?”, tờ Unian dẫn nhận xét của nhà báo Leonid Shvets.

Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhận xét khẩu hiệu kỳ quái trong chiến dịch tranh cử của ông Poroshenko không được Điện Kremlin để tâm.

Ông Poroshenko hiện phải cạnh tranh gắt gao với hơn 20 đối thủ, hầu hết là các chính trị gia nổi tiếng người Ukraine.

Theo các cuộc thăm dò gần đây, tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Poroshenko đều xếp sau một trong hai đối thủ, một người là cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko và người còn lại là diễn viên hài Vladimir Zelensky.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.