Thời sự Quốc tế

Tổng thống Ukraine Poroshenko tăng tiền hỗ trợ cho binh sĩ ở tiền tuyến

04/03/2019, 07:28

Tổng thống Petro Poroshenko cho biết tiền hỗ trợ cho binh sĩ ở tiền tuyến sẽ được nâng lên từ ngày 1/4.

img
Quân đội Ukraine (Ảnh tư liệu)

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 3/3 đã công bố quyết định tăng tiền hỗ trợ cho quân nhân trên tuyến đầu từ ngày 1/4.

Cụ thể, mỗi binh lính ở tiền tuyến được tăng thêm 2.000 UAH (74 USD)/ tháng. Mức tiền hỗ trợ tối thiểu sẽ là 12.000 UAH (415 USD) đối với mỗi người lính.

Đồng thời, khoản tiền trợ cấp tăng thêm đối với tuyến hai là 1.000 UAH (37 USD), nâng mức tối thiểu của binh lính ở tuyến này lên 5.500 UAH (204 USD).

Trong tuyên bố đưa ra ngày 3/3, ông Poroshenko nói rằng, việc tăng tiền hỗ trợ cho binh lính là ưu tiên hàng đầu của ông. Qua đó, nhà lãnh đạo Ukraine cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp hỗ trợ tiền cho các thủy thủ quân đội Ukraine bảo vệ bờ biển Azov.

“Chúng ta phải cung cấp khoản tiền tăng thêm tương tự của binh sĩ trên tiền tuyến đối với các thủy thủ trong các hoạt động chiến đấu trên biển”, ông Poroshenko nói.

Trong cuộc trò chuyện với quân đội, ông Poroshenko nhấn mạnh rằng, chính phủ của ông đang làm mọi cách để hiện đại hóa quân đội Ukraine, từ liên lạc quân sự đến máy bay không người lái hiện đại, các phương tiện và vũ khí khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.