Quân sự

Tổng thống Ukraine than thở: Ông Putin không thích một tổng thống như tôi

17/04/2021, 14:47
image

Theo ông Zelensky, Nga mong đợi chúng tôi tấn công ở miền đông Ukraine, nhưng chúng tôi sẽ “không cho họ vui vẻ như vậy”.

img

Ông Volodymyr Zelensky - ảnh Euro News.

Theo báo chí Ukraine, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đến Paris, nơi ông dự kiến ​​gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Trong cuộc hội đàm giữa Tổng thống Ukraine và nhà lãnh đạo Pháp, Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ tham gia cùng bàn bạc qua liên lạc video.

Trước chuyến thăm thủ đô Paris, ông Zelenskiy đã trả lời phỏng vấn của các phóng viên của các phương tiện truyền thông Pháp.

Trả lời phỏng vấn báo Le Figaro, Tổng thống Ukraine nói rằng, ông “sẽ không từ bỏ một mảnh đất nào của Ukraine”.

Đồng thời, ông Zelensky cũng không nêu rõ một chi tiết quan trọng mà báo chí Nga đã đề cập là: Điều gì sẽ xảy ra nếu vùng đất đó không phải của Ukraine, nếu tính đến các khía cạnh lịch sử của sự xuất hiện của Ukraine như một nhà nước (độc lập) chỉ mới được 30 năm? ...

Nói với các nhà báo của tờ Le Figaro, ông Zelensky cáo buộc: “Quốc gia xâm lược (ám chỉ Nga – PV) không cần một Ukraine mạnh mẽ, bởi vì họ đang phô diễn cơ bắp của mình ở biên giới của chúng tôi. Người Nga làm điều này mọi lúc. Ví dụ, khi tàu của các nước NATO tiến vào Biển Đen, hoặc Ukraine tiến gần hơn đến Liên minh Bắc Đại Tây Dương”.

Tổng thống Ukraine than thở rằng người đồng cấp Pháp Macron có "quan hệ tốt với Putin" hơn là với ông (Zelensky).

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và quân đội Ukraine - ảnh tư liệu.

Trả lời câu hỏi của các nhà báo Pháp, người đứng đầu nhà nước Ukraine cho biết áp lực dưới nhiều hình thức khác nhau đang gây ra đối với Ukraine - "quân sự, chính trị, tâm lý":

“Họ bắn và chờ đợi chúng tôi đáp trả. Nga mong đợi từ chúng tôi một cuộc tấn công ở phía Đông Ukraine, nhưng chúng tôi sẽ không cho họ hạnh phúc/vui vẻ như vậy” - Tổng thống Zelensky nói.

Ông Zelensky nhấn mạnh: “Vấn đề là Putin (Tổng thống Nga – PV) không trông đợi một tổng thống như tôi ở Ukraine”.

Khi bình luận về vấn đề Ukraine có thể gia nhập EU và NATO, nhà lãnh đạo Volodymyr Zelensky nói rằng Ukraine “sẵn sàng cho việc này”. Đồng thời, theo ông Zelensky, "đã đến lúc mời Ukraine tham gia cả hai tổ chức này.".

Video căng thẳng ở miền Đông Ukraine:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.