Thế giới

Tổng thống Ukraine và Phó Tổng thống Mỹ thảo luận về Đông Ukraine

11/11/2014, 10:31

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại hôm qua (10/11) để thảo luận về tình hình khó khăn tại Đông Ukraine do chiến tranh tàn phá.

Pyotr Poroshenko
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Ông Poroshenko và ông Biden lưu ý về "một sự khởi đầu từ việc thực hiện hiệp định Minsk (đạt được trong tháng 9/2014 vừa qua)". Tuy nhiên, theo thông báo của Văn phòng báo chí, cuộc thảo luận lại cho rằng điều này đã dẫn đến một sự leo thang căng thẳng hơn.

Ông Poroshenko và ông Biden cũng thảo luận về chuyến thăm Ukraine sắp tới của đại diện chính quyền Mỹ dự kiến vào ngày 21/11 tới.

Trước đó, người đứng đầu quân đội của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng – ông Vasily Kononov - cho biết, lực lượng an ninh của Ukraine đã vi phạm 38 lần lệnh ngừng bắn được thiết lập hôm 5/9 vừa qua chỉ trong 24 giờ đồng hồ làm tổng cộng 6 người thiệt mạng.

Trong khi đó, chính phủ Ukraine liên tiếp cáo buộc Nga đưa 32 xe tăng cùng xe chở binh lính tiếp viện cho phe ly khai miền Đông nước này. Còn Moscow thì cực lực phủ nhận cáo buộc trên.

C.S (Theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.