Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Venezuela chỉ đích danh Colombia đứng sau vụ tấn công ở Caracas

05/08/2018, 09:25

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cáo buộc Colombia đứng sau âm mưu tấn công ông ngày 4/8.

Tổng thống Venezuela phát biểu

Tổng thống Venezuela đang phát biểu trước các lực lượng vũ trang thì xảy ra vụ tấn công

Ngày 5/8, theo giờ VN, hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết: "Đó là một vụ tấn công nhằm ám sát tôi. Tôi chắc chắn rằng cái tên Juan Manuel Santos (ám chỉ Tổng thống Colombia) đứng sau vụ tấn công này."

Ông Maduro cho rằng, Mỹ và Colombia đang tìm cách kích động bạo lực ở Venezuela. Thông tin điều tra ban đầu cho thấy, một số kẻ tài trợ và lên kế hoạch vụ tấn công đang sinh sống ở Florida, Mỹ. Tổng thống Maduro hy vọng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hợp tác điều tra sự việc.

Trước đó, ông Maduro và ban lãnh đạo chính phủ Venezuela bị máy bay không người lái chở một loại thuốc nổ, tấn công tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ Quốc gia Venezuela.

"Chiếc máy bay không người lái đó lao đến phía tôi nhưng may mắn tôi đã được che chở bằng tình yêu" - ông Maduro nói và khẳng định "chắc chắn sẽ còn sống thọ lâu hơn nữa". 

Trên mạng xã hội Twitter, Chủ tịch Quốc hội Lập hiến Venezuela Diosdado Cabello gọi sự kiện này là một vụ "tấn công khủng bố".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.