Thời sự Quốc tế

Tổng thống Venezuela: “Lãnh đạo tự phong” Guaido sẽ bị đưa ra công lý

14/02/2019, 20:41

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nói rằng cuộc khủng hoảng ở Venezuela bị Mỹ giật dây.

img
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido

“Các nhà lãnh đạo phe đối lập ở Venezuela đã hành động chống lại lợi ích của người dân Venezuela và gây thiệt hại cho đất nước”, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nói trên kênh truyền hình Al Mayadeen ngày 13/2.

Theo ông Maduro, nhà lãnh đạo đối lập Juan Guaido và những người ủng hộ ông này sớm muộn sẽ bị đưa ra công lý và sẽ phải chịu trách nhiệm về nỗ lực lật đổ chính quyền.

Ông Maduro, người chính thức nhậm chức Tổng thống Venezuela hồi đầu tháng 1/2018 sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2018, nói thêm rằng cuộc khủng hoảng ở Venezuela được Mỹ thúc đẩy.

“Họ (lãnh đạo phe đối lập) là những con rối phục vụ chính quyền Donald Trump, những người muốn thực dân hóa Venezuela”, ông Maduro nói và thêm rằng: “Cái gọi là sự can thiệp nhân đạo mà Mỹ đang nói tới chỉ với mục đích khuất phục đất nước chúng ta và chiếm đoạt tài nguyên thiên nhiên”.

Cựu Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido ngày 23/1 đã tuyên bố mình là “Tổng thống lâm thời” của đất nước. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã mô tả đây là một nỗ lực đảo chính dưới sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ.

Cụm từ “can thiệp nhân đạo” mà ông Maduro nhắc tới trong thông điệp nêu trên ám chỉ tới lô hàng viện trợ nhân đạo gồm thực phẩm và thuốc men từ Mỹ được chuyển qua biên giới Colombia để tới Venezuela theo yêu cầu của ông Guaido.

Tuy nhiên, Tổng thống Maduro cho rằng, những lô hàng này chỉ nhằm che đậy ý đồ can thiệp quân sự của Mỹ vào Venezuela và từ đó lật đổ chính quyền đương nhiệm của ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.