Thời sự Quốc tế

Tổng thống Vladimir Putin đích thân thị sát cuộc tập trận Vostok 2022

Thông báo do người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov chia sẻ với các hãng thông tấn Nga ngày 6/9.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới bãi tập Sergeyevsky, vùng Primorsky và có thể giám sát giai đoạn cuối cuộc tập trận.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga cũng sẽ có cuộc họp kín với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tham mưu trưởng quân đội Valery Gerasimov.

Cuộc tập trận Vostok 2022 được tổ chức từ ngày 1-7/9/2022 dưới sự chỉ huy của Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Đại tướng Valery Garasimov.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin thị sát cuộc tập trận Vostok năm 2018.

Cuộc tập trận Vostok 2022 có sự tham gia của hơn 50.000 quân nhân, hơn 5.000 vũ khí và thiết bị quân sự, bao gồm 140 máy bay, 60 tàu chiến và tàu hỗ trợ, diễn ra tại 7 thao trường và trên các vùng biển, vùng ven biển của Biển Okhotsk và Biển Nhật Bản hay còn gọi là Đông Hải (theo cách gọi của Hàn Quốc).

Tham gia tập trận có các lực lượng quân khu phía Đông, các đơn vị vũ trang trực thuộc các cơ quan bảo vệ pháp luật địa phương, các quan sát viên từ Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể (CSTO), Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và các quốc gia đối tác, bao gồm: Azerbaijan, Algeria, Armenia, Belarus, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Lào, Mông Cổ, Nicaragua, Syria, Tajikistan.

Đây là năm đầu tiên Trung Quốc cử lực lượng của cả 3 quân binh chủng Hải quân, Không quân và Lục quân tham gia cuộc tập trận chiến lược tại Nga, khiến các nhà quan sát ở phương Tây lo ngại rằng hai quốc gia này có thể xích lại gần nhau hơn về mặt chính trị, kinh tế và quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.