Thế giới

Tổng thống Yemen kêu gọi người dân chống lại phiến quân Houthi

05/12/2017, 19:40

Tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi đã kêu gọi người dân nước này nổi dậy chống lại phiến quân Houthi.

5-12 6

Tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi

Phát trực tiếp trên kênh truyền hình nhà nước Al-Arabiya của Saudi Arabia, ông Hadi kêu gọi “mở đầu một giai đoạn mới trong cuộc chiến chống phiến quân Houthi”, sau khi xảy ra vụ sát hại cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi phiến quân Houthi và các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Saleh kiểm soát phần lớn lãnh thổ, trong đó có thủ đô Sanaa.

Tháng 3/2015, liên minh Arab do Saudi Arabia đứng đầu đã tiến hành can thiệp quân sự nhằm hỗ trợ chính phủ được quốc tế công nhận của Tổng thống Mansour Hadi.

Hiện giao tranh tiếp tục gia tăng tại thủ đô Sanaa, gây thương vong lớn cho dân thường cũng như lực lượng các bên ở Yemen. Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) ngày 4/12 cho biết bạo lực đã khiến ít nhất 125 người thiệt mạng và 238 người bị thương trong 6 ngày qua ở Sanaa.

Các máy bay chiến đấu của liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu tiếp tục oanh tạc các vị trí của Houthi ở Sanaa trong ngày thứ hai liên tiếp.

Trong khi đó, một quan chức Mỹ giấu tên nhận định việc Houthi ngày 3/12 vừa qua tuyên bố đã phóng một tên lửa nhằm vào thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cho thấy “cuộc chiến này đang gây bất ổn cho khu vực đến mức nào”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.