Thời sự Quốc tế

Tổng thống Zelensky tước bỏ cơ hội của “đồng minh với Putin ở Ukraine”

14/05/2021, 18:20

Ômg Zelensky kêu gọi tước bỏ cơ hội hợp pháp của nghị sỹ đối lập Medvedchuk – người được coi là “đồng minh của ông Putin tại Ukraine”.

img

Ông Viktor Medvedchuk và vợ.

Báo chí Nga ngày 14/5 đưa tin, người đứng đầu Hội đồng chính trị của đảng Cương lĩnh đối lập - Vì sự sống, Viktor Medvedchuk, đã bị tước cơ hội "đánh bại" Ukraine với sự hỗ trợ của các công cụ pháp lý của chính quyền đương nhiệm ở Kiev do ông Zelensky làm lãnh đạo.

Vì vậy, tình huống quản thúc tại gia mà nhà chức trách Ukraine đã áp dụng với chính trị gia đối lập Medvedchuk được xem như một công cụ ngăn chặn quyền lợi hợp pháp của ông.

img

Ông Viktor Medvedchuk và Tổng thống Nga Putin - ảnh Financial Times.

Khi nhận xét về đối thủ Medvedchuk, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gọi ông Medvedchuk là một nhà tài phiệt, đồng thời nhấn mạnh rằng “theo luật, Medvedchuk đã bị tước đi cơ hội gây ảnh hưởng đến đất nước”.

"Với sự trợ giúp của các công cụ pháp lý, Medvedchuk đã bị tước đi cơ hội sử dụng các tài sản truyền thông và tài sản nhà nước để tấn công Ukraine một cách công khai và gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho an ninh quốc gia", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Ông Zelensky cũng nhắc lại rằng một dự thảo luật "về phi đầu tư hóa" đang được xây dựng ở Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.