Hồ sơ tài liệu

Tổng thư ký LHQ: Chưa bao giờ căng thẳng Triều-Hàn “nóng” đến vậy

15/09/2016, 08:25
image

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cho biết, chưa bao giờ thấy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên “nóng” như hiện nay

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Mon phá

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon phát biểu tại cuộc họp báo khai mạc Đại hội đồng LHQ

Tại cuộc họp báo khai mạc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nói: “Mức độ căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao hơn bao giờ hết. Trong quá khứ, chưa bao giờ tôi chứng kiến tình hình căng thẳng cao đến mức như vậy”.

Tổng thư ký cho rằng, Hội đồng Bảo An LHQ cần phải có những biện pháp phù hợp để gửi “tín hiệu mạnh mẽ” tới Triều Tiên. Ngoài ra, ông cho rằng Hội đồng Bảo an cần phải đoàn kết, có hành động kịp thời để ngăn chặn, những hành động tiêu cực từ phía Triều Tiên.

Ông khẳng định, thời điểm này, ông chưa có kế hoạch tới Triều Tiên. Nhưng, “dĩ nhiên tôi sẽ tiếp tục thực hiện mọi biện pháp cho tới ngày cuối cùng tại nhiệm để trước hết là giảm căng thẳng, sau là giải quyết vấn đề trên bán đảo Triều Tiên ”.

Thời gian gần đây, Triều Tiên tăng cường các hoạt động thử nghiệm tên lửa, mới đây bất ngờ thử hạt nhân lần thứ 5 với quy mô lớn nhất gây chấn động mạnh 5,3 độ richter trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ xúc tiến triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) để phòng Triều Tiên.

Xem thêm video Triều Tiên phóng thử tên lửa nghi có tầm xa tới Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.