Thế giới

Tổng thư ký LHQ gặp quan chức Triều Tiên tại PyeongChang

10/02/2018, 08:52

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres kêu gọi phi hạt nhân hóa trong cuộc gặp với quan chức cấp cao của Triều Tiên.

gặp gỡ Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres và ông Kim Yong-nam nâng ly tại bữa tiệc mừng khai mạc Thế vận hội

Reuters cho hay, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã gặp quan chức của Triều Tiên, ông Kim Yong-nam tại Hàn Quốc và hy vọng sẽ giải trừ hạt nhân một cách hoà bình ở một quốc gia bị cô lập.

Tổng thư ký Liên hợp quốc “nhắc lại mong đợi của ông và hy vọng rằng tất cả các bên sẽ sử dụng đối thoại để đạt được phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên”, phó phát ngôn viên của Liên hợp quốc Farhan Haq nói với các phóng viên tại trụ sở của tổ chức này.

Ông Antonio Guterres đã gặp gỡ ông Kim Yong-nam tại bữa tối chào mừng khai mạc Thế vận hội mùa Đông PyeongChang hôm thứ Sáu (9/2).

Vị Tổng thư ký cũng ngồi cùng khu vực với em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong, nhưng họ không hề có tiếp xúc gì.

Theo thông tin từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, ông Guterres cũng đã gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và bày tỏ hy vọng Thế vận hội sẽ mở ra một “cơ hội” cho những nỗ lực ngoại giao mạnh mẽ hơn để phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Chuyến thăm của Triều Tiên tại Thế vận hội đã làm tăng những kỳ vọng liên lạc cấp cao giữa Washington và Bình Nhưỡng sau nhiều tháng căng thẳng về vũ khí hạt nhân và các cuộc thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence dẫn đầu phái đoàn Mỹ đến Thế vận hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.