Quân sự

Tổng thư ký NATO an ủi Ukraine vì không được dự hội nghị thượng đỉnh

02/06/2021, 10:04

Trước những phản ứng của Ngoại trưởng Ukraine về việc không được mời dự hội nghị thượng đỉnh NATO, Tổng thư kí của Liên minh đã phải lên tiếng.

img

Tổng thư kí NATO Jens Stoltenberg

Ukraine sẽ không được tham gia hội nghị thượng đỉnh của lãnh đạo các nước NATO, dự kiến diễn ra ​​vào ngày 14/6.

Theo Tổng thư ký Liên minh Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg, cuộc họp không quy định sự tham gia của các nước đối tác. Do đó, đại diện của Ukraine và Gruzia không được mời tới thủ đô Brussels của Bỉ - trụ sở của Liên minh.

“Hội nghị thượng đỉnh sẽ chỉ dành cho các nước thành viên vì đây là hội nghị ngắn, diễn ra chỉ trong một ngày. Lần tới chúng tôi có thể có nhiều thời gian hơn và sẽ tổ chức các cuộc họp cấp cao với các đối tác.

Chúng tôi cũng chưa có thời gian cụ thể khi nào sẽ có các cuộc họp như vậy, trong hội nghị lần này, một định dạng cho các nước đối tác tham gia là không có”, ông Stoltenberg nói trong một cuộc họp ngắn trả lời câu hỏi của một nhà báo Georgia.

Tổng thư ký NATO cũng lưu ý rằng, Liên minh quan tâm nhiều đến khu vực Biển Đen thông qua hợp tác với Ukraine và Gruzia.

“Chúng tôi đang chia sẻ thông tin, chúng tôi đang cố gắng tăng cường khả năng và sự hiện diện của NATO ở khu vực Biển Đen cả trên bộ, trên không và trên mặt nước”, ông Stoltenberg nói thêm.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab đã đưa ra các tuyên bố về "hành vi tiêu cực" của Nga tại cuộc họp của các bộ trưởng NATO vào ngày 01/6, The Daily Telegraph đưa tin.

Ông Raab đưa ra bình luận phản đối các hành động của Nga, bao gồm việc tăng cường lực lượng quân sự ở biên giới với Ukraine, đưa một số nước thành viên của Liên minh vào danh sách của "các quốc gia không thân thiện", hạn chế đội ngũ nhân viên của các đại sứ quán Mỹ và Cộng hòa Séc tại Nga.

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã tuyên bố rằng, Liên minh cần tìm cách cải thiện quan hệ với Nga. Theo ông Stoltenberg, cần phải duy trì đối thoại ngay cả khi quan hệ không được cải thiện, vì trong điều kiện tương tác khó khăn điều này càng trở nên quan trọng hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.