Góc nhìn

Tổng thư ký NATO: Liên minh sẽ mạnh mẽ hơn khi đoàn kết

12/07/2018, 10:59

Các thành viên NATO không đồng ý với nhiều vấn đề, trong đó có đường ống dẫn khí đốt mới của Nga tới Đức...

26

Tổng thư ký NATO Jen Stoltenberg

Các thành viên NATO không đồng ý với nhiều vấn đề, trong đó có đường ống dẫn khí đốt mới của Nga tới Đức, nhưng liên minh đang củng cố đoàn kết và sẽ tăng cường chi tiêu quốc phòng, Tổng thư ký NATO Jen Stoltenberg khẳng định hôm thứ tư.

Nói chuyện với các phóng viên 1 giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Đức “bị nắm thóp” với nguồn cung cấp năng lượng của Nga, ông Stoltenberg nói rằng đây là quyết định của nước Đức, không phải là quyết định của NATO.

Ông cũng cho biết, trong khi ông Trump đã nói rất thẳng thắn về chi tiêu quốc phòng, tất cả các đồng minh đều đồng ý chia sẻ gánh nặng và đã tăng mức chi tiêu quân sự lớn nhất trong năm 2017 so với cả một giai đoạn trước đó.

“Bất chấp sự bất đồng, tôi hy vọng rằng tất cả sẽ đồng ý về các nguyên tắc cơ bản để các thành viên NATO cùng nhau mạnh mẽ hơn”, Tổng thư ký Stoltenberg nói tại họp báo Brussels, Bỉ.

Trước đó, ông Trump cho rằng, Mỹ đang đóng góp cho NATO nhiều hơn bất cứ quốc gia nào khác và yêu cầu các quốc gia thành viên khác tăng chi tiêu quốc phòng lên mức 2% GDP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.