Xã hội

Tổng Thư ký Quốc hội: Tất cả đại biểu Quốc hội, người liên quan đều âm tính

30/07/2021, 17:07

Tất cả đại biểu, cán bộ phục vụ (cả lái xe), các phóng viên báo chí tham gia kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV đều xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Ngày 30/7, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã thông tin đến báo chí về tình hình đảm bảo an toàn cho kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo ông Cường, tại kỳ họp, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện hết sức nghiêm ngặt theo chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Điều này được thể hiện qua các việc cụ thể.

img

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường

Thứ nhất, sau khi Hội đồng Bầu cử Quốc gia công bố những người trúng cử đại biểu Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho tất cả các đại biểu Quốc hội, cán bộ phục vụ và đội ngũ phóng viên báo chí.

Thứ hai, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức xét nghiệm trước kỳ họp cho tất cả đại biểu Quốc hội, cán bộ phục vụ 3 lần trước khi về dự kỳ họp và 1 lần trong thời gian tổ chức kỳ họp.

Đối với các đại biểu ở địa phương, trước khi trở về, các đại biểu Quốc hội và cán bộ phục vụ đoàn được xét nghiệm thêm 1 lần nữa. Tất cả đều có kết quả âm tính.

Riêng đại biểu Quốc hội và cán bộ phục vụ của 19 địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ thì còn xét nghiệm thêm 2 lần nữa vào tuần đầu tiên của kỳ họp và tất cả đều có kết quả âm tính.

"Đến 22h ngày 28/7/2021, tất cả các đại biểu quốc hội, cán bộ phục vụ (kể cả lái xe), các phóng viên báo chí, những người tham gia kỳ họp đều có kết quả xét nghiệm âm tính", ông Cường thông tin.

Thứ ba, tất cả các đại biểu Quốc hội, khách mời, các bộ phận phục vụ và cả phóng viên báo chí đưa tin về kỳ họp Quốc hội đều thực hiện nghiêm các quy định của ngành y tế về phòng, chống dịch, đảm bảo thực hiện đúng thông điệp "5K".

Riêng đại biểu thuộc 19 tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 được bố trí ở tại khách sạn riêng, đi bằng phương tiện riêng từ khách sạn đến nơi họp, bố trí ngồi họp ở vị trí riêng, đi lại tại hội trường Diên Hồng cũng theo lối đi riêng và giãn cách với các đại biểu khác.

Hạn chế tối đa người ra vào khu vực nhà Quốc hội. Trung tâm Báo chí cũng chuyển từ Toà nhà Quốc hội sang Toà nhà Văn phòng Quốc hội tại 22 Hùng Vương.

Các đoàn đại biểu, các đại biểu Quốc hội, cán bộ phục vụ đoàn không tiếp xúc, gặp gỡ, giao lưu, không đi khỏi nơi họp và nơi ở để phòng, chống dịch; cán bộ, công chức và người lao động Văn phòng Quốc hội trong thời gian diễn ra kỳ họp không đi khỏi nơi cư trú và nơi làm việc, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với bên ngoài.

Đối với các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội không tổ chức các cuộc họp ngoài chương trình kỳ họp. Các cuộc họp không thuộc nội dung chương trình kỳ họp đều không được tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.