Xã hội

Tổng Thư ký Quốc hội: "Tôi không đồng tình đề xuất thu phí chia tay"

14/06/2019, 17:53

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nêu quan điểm không đồng tình với đề xuất thu "phí chia tay" với công dân khi xuất cảnh.

img
Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc nêu quan điểm không đồng tình với đề xuất thu "phí chia tay" với công dân khi xuất cảnh

Tại buổi họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV diễn ra chiều 14/6, một lần nữa báo chí nêu lại đề xuất thu “phí chia tay” đối với công dân Việt Nam khi xuất cảnh, đồng thời đề nghị Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết quan điểm cá nhân.

Theo Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, dự án Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam hiện mới ở vòng cho ý kiến lần đầu. Do đó, những phát biểu đề xuất của ĐBQH trong kỳ họp này sẽ được cơ quan soạn thảo trao đổi tiếp thu kỳ họp sau.

“Cá nhân tôi thì tôi không đồng tình, không nên áp đặt phí gì cho người dân. ĐB phát biểu đề xuất là việc của ĐB, Chính phủ tiếp thu hay không là của Chính phủ, còn cá nhân tôi thì tôi không đồng tình. Nếu biểu quyết thì tôi không đồng tình”, ông Phúc nói.

Trước đó, thảo luận dự án Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam ngày 12/6, ĐB Nguyễn Quốc Hưng (nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch) đề xuất quy định thu “phí chia tay” khi công dân Việt Nam ra nước ngoài với số tiền 3- 5 USD.

Ông Hưng cho rằng, nhiều nước đã có quy định này. Hơn nữa, khoản phí chia tay không nhiều, chỉ bằng bữa ăn sáng nên nếu làm được việc này, sẽ có thêm nguồn lực để quảng bá, xúc tiến du lịch, đồng thời giúp đỡ công dân Việt Nam khi ra nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.