Du lịch

Top 10 địa điểm kỳ quặc nhất ở quê hương đội tuyển Tam Sư

26/11/2022, 01:00

Vương quốc Anh có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn để ghé thăm. Ngoài những địa điểm đẹp, quốc gia này còn có vô số những nơi rất kỳ quặc.

1. Khu vườn độc dược Alnwick (Northumberland)

img

Ở Vương quốc Anh có hàng nghìn khu vườn khác nhau nhưng không có nơi nào khác thường như “khu vườn độc dược Alnwick”. Đằng sau cánh cổng sơn màu đen bí hiểm này là nơi sinh trưởng của khoảng 100 loài thực vật nguy hiểm, có thể gây nghiện, say, thậm chí chết người nếu chẳng may chạm hay hít phải.

2. Hang Mother Shipton và Giếng hóa đá (North Yorkshire)

img

Đây được coi là điểm hút khách lâu đời nhất ở Vương quốc Anh. 2 địa điểm này rất gần nhau, là một trong những nơi ấn tượng và kỳ lạ nhất thế giới. Tương truyền Mother Shipton – một nữ tiên tri nổi tiếng ở Yorkshire được sinh ra trong hang động.

Trong khi đó, giếng hóa đá là một minh chứng tuyệt vời về sự hình thành tự nhiên của địa chất. Mọi người tới đây để chứng kiến dòng nước biến tất cả mọi vật rớt vào nó thành đá.

3. Ngôi nhà nhỏ (Conwy)

img

Nơi này được công nhận là ngôi nhà nhỏ nhất ở Vương quốc Anh. Điểm tham quan độc đáo và khác thường này nằm ở ngôi làng cổ kính Conwy, North Wales. Bầu không khí trong ngôi nhà rất ấm áp và quyến rũ, nơi này có người ở cho tới tháng 5 năm 1900.

4. Làng dịch hạch Eyam (Derbyshire)

img

Từ năm 1665 đến năm 1666, nước Anh chứng kiến ​​đợt bùng phát dịch hạch tồi tệ nhất kể từ năm 1348, với khoảng 15% dân số ở thủ đô không chống chọi được với căn bệnh này.

Người dân ở làng Eyam đã tự cách ly để ngăn chặn dịch bệnh lây lan thêm. Ngày nay, nơi này trở thành một bảo tàng để tưởng nhớ về sự hy sinh của người dân trước đây.

5. Khu bảo tồn mèo Mann (Đảo Man)

img

Khu bảo tồn này là nơi cưu mang những con mèo hoang và bị thương. Nơi này cho phép du khách tới chơi đùa với những người bạn lông xù đáng yêu. Số lượng mèo ở khu bảo tồn này không ngừng tăng lên mỗi năm, nếu là người yêu mèo, bạn không nên bỏ lỡ địa điểm này.

6. Khu bảo tồn Gnome (Devon)

img

Một số người khi nhìn thấy Thần Lùn thì tỏ ra đáng sợ trước những sinh vật nhỏ bé, má phúng phính nhìn chằm chằm vào mình. Tuy nhiên, nhân vật thần thoại này ẩn chứa nhiều bí mật bạn không ngờ tới.

Khu bảo tồn Gnome là nơi giữ kỷ lục về bộ sưu tập Thần Lùn lớn nhất với hơn 1.000 bức tượng nằm rải rác trên một mẩu đất rất rộng. Bạn có thể đi lang thang qua một khu rừng xinh đẹp, khám phá hàng trăm chú lùn và thưởng thức món trà kem tại vùng đất kỳ lạ này.

7. Khu vườn Forbidden Corner (Bắc Yorkshire)

img

Forbidden Corner là một khu vườn điên rồ và kỳ lạ nhất thế giới. Nơi này có những bức tượng kỳ dị, lối đi dài như vô tận và những kim tự tháp khổng lồ. Khu vườn này thích hợp dành cho gia đình tới khám phá, đó sẽ là một nơi thú vị và đầy thử thách.

8. Cây Singing Ringing (Lancashire)

img

Cái cây đặc biệt này được hoàn thành vào năm 2006, là một tác phẩm điêu khắc âm thanh chạy bằng sức gió, được thiết kế giống như một cái cây. Các ống thép mạ kẽm của nó tạo ra các bài hát vào một ngày lộng gió, với âm thanh lan tỏa khắp nơi.

9. Camera Obscura (Edinburgh)

img

Camera Obscura là một trong những điểm tham quan lâu đời nhất và kỳ lạ nhất của Vương quốc Anh. Nó bao gồm 5 tầng, bên trong có nhiều câu đố hóc búa và những trò chơi đầy thử thách. Đừng từ sân thượng, bạn sẽ ngắm được toàn cảnh Edinburgh. Đây là địa điểm yêu thích của nhiều gia đình có trẻ nhỏ.

10. Bảo tàng Phù thủy và Phép thuật (Cornwall)

img

Địa điểm này là nơi để bạn khám phá những truyền thuyết và sự thật đằng sau thuật phù thủy sử dụng, mang đến cái nhìn về các tập tục và tín ngưỡng trên khắp thế giới. Nơi này cũng đưa ra những so sánh với niềm tin ngày nay và cách chúng bị ảnh hưởng trong quá khứ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.