Du lịch

Top 10 điểm đến khắc nghiệt nhất trên Trái đất

04/12/2019, 12:00

Vùng lõm Danakil, núi lửa lửa Kīlauea,….là những điểm đến khắc nghiệt nhất trên Trái đất.

1. Vùng lõm Danakil, Ethiopia

img

Với nhiệt độ cao cùng đá núi lửa và axít sulfuric, vùng lõm Danakil ở Ethiopia được coi là vùng đất khắc nghiệt nhất thế giới. Khung cảnh nơi đây trông như trên sao Hỏa với hai màu chủ đạo vàng và cam. Nước dưới các dòng suối ở đây rất nóng và nhiều chất độc, khiến sự sống không thể tồn tại.

2. Trạm Vostock, Nam Cực

img

Trạm Vostock là một trạm nghiên cứu của Liên Xô nằm ở giữa Nam Cực. Nơi đây được coi là địa điểm lạnh nhất trên Trái đất với nhiệt độ có thể xuống dưới -89 độ C, theo Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO).

3. Thung lũng Chết, Mỹ

img

Nằm trên sa mạc Mojave ở bang California, Thung lũng Chết là địa điểm nóng nhất trên Trái đất với nhiệt độ lên tới 54 độ C. Du khách thường xuyên cố gắng rán trứng dưới ánh nắng khi tới đây.

4. Thung lũng Khô, Nam Cực

img

Thung lũng Khô không có mưa trong suốt 2 triệu năm qua, khiến nơi đây trở thành địa điểm khô nhất trên thế giới. Trước khi các nhà khoa học có thể đặt chân đến Nam Cực, sa mạc Atacama ở Chile được coi là nơi ít nước nhất trên Trái đất, với 4 lần mưa trong 40 năm.

5. Mawsynram, Ấn Độ

img

Ngôi làng Mawsynram nằm ở độ cao 1.430m trên dãy núi Khasi ở bang Meghalaya, Ấn Độ. Nơi đây được coi là địa điểm ẩm ướt nhất thế giới, với lượng mưa trung bình hằng năm khoảng 1.186mm.

6. Thành phố Aomori, Nhật Bản

img

Thành phố này là nơi có tuyết rơi dày nhất thế giới, với lượng tuyết rơi hằng năm khoảng 792 cm. Tại đây, những người điều khiển ô tô thỉnh thoảng có cảm giác như đang đi giữa các dòng sông băng. Tuyết rơi nhiều nhất trong thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

7. Núi Everest, Nepal

img

Đỉnh núi Everest là điểm cao nhất trên Trái đất, với độ cao 8.848m so với mặt nước biển. Độ cao trên 8.000m được coi là vùng “tử thần” vì áp suất không khí ở đó chỉ bằng 1/3 so với ở mặt biển. Con đường chinh phục đỉnh núi này rất gian nạn, nhưng vẫn thu hút rất đông du khách tới đây hằng năm.

8. Núi lửa Kīlauea, Hawaii

img

Đây là núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới. Nó bắt đầu xuất hiện dưới đáy biển cách đây khoảng 1-2 triệu năm. Ngọn núi này phun trào liên tục từ năm 1983 cho đến nay, một trong những đợt phun trào dài nhất mà các nhà ghi nhận được.

9. Vịnh Commonwealth, Nam Cực

img

Với sức gió mạnh lên tới 240 km/giờ, vịnh Commonwealth là địa điểm có gió mạnh nhất trên Trái đất. Gió thổi mạnh nhất vào những tháng mùa đông, trong khi tốc độ gió trung bình năm khoảng 80,5 km/giờ.

10. Đảo Bouvet, Na Uy

img

Hòn đảo Bouvet của Na Uy năm gần Nam Cực và không có người sinh sống. Nơi đây được coi là địa điểm hẻo lánh nhất thế giới, cách đất liền gần nhất là 1.160 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.