Du lịch

Top 10 đỉnh đèo nguy hiểm nhưng ấn tượng nhất Việt Nam

08/07/2020, 12:00

Tour du lịch mạo hiểm Việt Nam không chỉ dành cho người dân địa phương mà cả người nước ngoài, những ai muốn có những trải nghiệm phiêu lưu. Những ngọn núi tuyệt đẹp cùng các con đường quanh co này nằm trong những thắng cảnh tuyệt vời hàng đầu của thế giới.

Đèo Mã Pí Lèng ở Hà Giang

img

Đây là trải nghiệm đầu tiên du khách cần thử khi muốn phiêu lưu tại Việt Nam. Thuộc tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, Mã Pí Lèng giờ trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Mỗi năm, có hàng ngàn người đến thăm và chinh phục con đèo này. Nó không chỉ rất cao mà còn có quanh cảnh tuyệt vời dành cho du khách. Mã Pí Lèng nằm giữa thị trấn Đồng Văn và Mèo Vạc ở Hà Giang. Con đường dài 20km này luôn là giấc mơ của nhiều bạn trẻ Việt. Có khoảng 16 dân tộc thiểu số sống ở 8 tỉnh phía bắc, đặc biệt là ở Hà Giang. Để tận hưởng vẻ đẹp của Mã Pí Lèng một cách trọn vẹn nhất, bạn nên đi "phượt" bằng xe máy.

Đèo Bắc Sum

Đèo Bắc Sum cũng nằm ở tỉnh Hà Giang. Nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới chọn điểm đến này cho chuyến đi phiêu lưu ở Việt Nam của họ. Đó là một đường lượn sóng ở độ cao khoảng 1000m để đến huyện Quản Bạ. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể dừng lại để chụp ảnh phong cảnh hùng vĩ xung quanh ​​trên con đường này. Ở đây cũng có một địa điểm rất nổi tiếng để ghé thăm đó là Cổng trời, nơi bạn có thể vừa thưởng thức đồ ăn ngon tuyệt vừa thử đặt bước lên thiên đàng.

Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin cũng nằm trong danh sách điểm đến hàng đầu trong hành trình du lịch phiêu lưu ở Việt Nam. Với chiều dài 32km, Pha Đin là con đường nối liền tỉnh Sơn La và Điện Biên. Pha Đin trong tiếng dân tộc có nghĩa là Bầu trời và Mặt đất. Cái tên thể hiện vị trí cao của nó như thể bạn có thể chạm vào bầu trời. Du khách có thể tận hưởng một khung cảnh tuyệt vời và cuộc sống bình thường của người dân địa phương dưới những ngọn núi.

Đèo Ô Quy Hồ

img

Một con đường nổi tiếng nữa trong 10 tuyến đường du lịch mạo hiểm hàng đầu của Việt Nam là Ô Quy Hồ. Nằm trên con đường kéo dài khoảng 50km từ Lai Châu đến Lào Cai ở độ cao hơn 2000m, đây thực sự là một tuyến đường rất tuyệt vời cho những du khách ưa chinh phục. Ô Quy Hồ cũng thuộc Tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, là giấc mơ của nhiều du khách trẻ. Họ thường đi theo nhóm để khám phá vẻ đẹp của nó.

Đèo Ngang

Nếu bạn thích phượt bằng xe máy, đừng bỏ qua con đường tuyệt đẹp này. Đèo Ngang nằm trên đại lộ 1A là ranh giới giữa các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đèo không chỉ nổi tiếng vì vẻ đẹp mà còn vì lịch sử của nó.

Đèo Khau Pha

Đèo nằm ở Mù Cang Chải, Yên Bái. Du khách không thể bỏ qua vẻ đẹp của nó với những ngọn núi lượn sóng và những con đường quanh co. Thời gian tốt nhất để tham quan đèo Khau Pha là từ tháng 9 đến tháng 10. Trong 2 tháng này, bạn có thể cảm nhận thấy vẻ đẹp ngạt thở với những cánh đồng lúa rất rực rỡ trong mùa thu hoạch.

Đèo Đá Đẽo

img

Đèo này nằm ở tỉnh Quảng Bình. Với nhiều khúc cua uốn lượn trên đường đi, đèo Đá Đẽo rất đáng để chinh phục trong chuyến đi của bạn. Ngoài cảnh quan tuyệt đẹp, đèo còn mang ý nghĩa lịch sử bởi từng bị không quân Mỹ phá hủy nhiều lần trong quá khứ.

Đèo Sa Mù

Đèo Sa Mù quanh co, cao vút là con đèo nguy hiểm nhất ở phía Tây tỉnh Quảng Trị. Nó kết nối 2 làng Hương Phụng và Hương Lập. Đèo rất cao, kéo dài khoảng 20 km. Bạn phải cẩn thận khi đi dọc theo con đường này. Nó đầy sương mù và rất hiểm trở với núi Trường Sơn. Nhưng với bất cứ ai muốn có một chuyến du lịch mạo hiểm độc đáo, việc chinh phục đèo Sa Mù là không thể bỏ qua.

Đèo Hải Vân

Đây là con đèo nổi tiếng đến mức đã có rất nhiều bài thơ về nó. Với chiều dài 20 km, Hải Vân băng qua núi Bạch Mã. Bạn có thể tham gia tour du lịch bụi để tận hưởng những khúc cua nguy hiểm này. Nó thậm chí còn thu hút nhiều cặp đôi đến chụp ảnh cưới.

Đèo Hòn Giao

img

Được coi là một trong những con đường đẹp nhất của Việt Nam, Hòn Giao kết nối 2 điểm đến nổi tiếng: Nha Trang và Đà Lạt. Bạn có thể có tận hưởng một tour du lịch tuyệt vời không chỉ để chinh phục con đèo này mà còn để cảm nhận những khoảnh khắc tuyệt vời ở cả 2 thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.