Quân sự

Top 10 lực lượng đặc nhiệm giỏi nhất thế giới (phần 2)

27/08/2019, 12:25

Một tổng thống của Nga đã từng nói về đơn vị SSG rằng “nếu ông có quân đội Pakistan và vũ khí Nga, ông có thể chinh phục cả thế giới”.

Dưới đây là danh sách 5 đơn vị đặc nhiệm giỏi nhất còn lại trong TOP 10 lực lượng đặc nhiệm ưu tú từ ​​khắp nơi trên thế giới. Tất cả các biệt đội nổi tiếng này luôn được “phủ quanh” bởi những điều bí ẩn vì họ không thể tiếp xúc với công chúng.

XEM PHẦN 1 TẠI ĐÂY

6. Đặc nhiệm Alpha - Nga

img
Đặc nhiệm Alpha

Alpha là một trong những đơn vị lực lượng đặc biệt ưu tú nhất của Nga và cũng được xếp hạng trong danh sách những đơn vị đặc nhiệm giỏi nhất trên thế giới.

Đơn vị chống khủng bố tinh nhuệ này được cơ quan an ninh Liên Xô (KGB) thành lập vào năm 1974. Dù người ngoài ít được biết về bản chất chính xác cũng như nhiệm vụ chính của nó, nhưng, nó vẫn hoạt động dự điều hành của cơ quan an ninh liên bang (FSB) Nga hiện nay.

Đặc nhiệm Alpha có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ mở rộng từ công khai cho đến các hoạt động bí mật, cả trong nước và quốc tế.

7. Đặc nhiệm Unidad de Operaciones Especiales - Tây Ban Nha

img
Đặc nhiệm Unidad de Operaciones Especiales.

Unidad de Operaciones Especiales (UOE) được xây dựng và hoạt động từ năm 2009. UOE - hay Lực lượng tác chiến đặc biệt hải quân, từ lâu đã là một trong những lực lượng đặc biệt được kính trọng nhất ở châu Âu.

UOE, được giao nhiệm vụ với các hoạt động đặc biệt trong môi trường hàng hải, ven biển và nội địa. Hiện nay UOE đã trở thành một lực lượng chiến đấu tinh nhuệ nhất của quân đội Tây Ban Nha.

8. Đặc nhiệm SSG - Pakistan

img
Đặc nhiệm SSG – Pakistan.

Đơn vị đặc nhiệm SSG ở Pakistan được biết đến nhiều hơn với tên gọi “Cò đen” vì các quân nhân thường sử dụng mũ trùm đầu độc đáo. Đó là một lực lượng hoạt động đặc biệt của Quân đội Pakistan.

SSG này được thành lập năm 1956, nó khá giống với Lực lượng đặc biệt của quân đội Hoa Kỳ và SAS của quân đội Anh. Các quân nhân của lực lượng này thường xuyên phải hành quân với quãng được tối thiểu dài 36 dặm trong 12 giờ và chạy 5 dặm trong 50 phút với đầy đủ thiết bị khoác trên mình.

SSG được coi là một trong những lực lượng nhiệm giỏi nhất thế giới vì sự can đảm và dũng cảm của họ. Như một tổng thống Nga đã từng nói “nếu có quân đội Pakistan và vũ khí Nga, ông có thể chinh phục cả thế giới vì họ rất dũng cảm”.

SSG đã được huấn luyện cho các nhiệm vụ cụ thể như: Chiến tranh phi đối xứng, Chiến dịch đặc biệt, Chiến tranh bất thường, Phòng thủ đối ngoại, Trinh sát đặc biệt, Hành động trực tiếp, Giải cứu con tin, Chống khủng bố và Phục hồi nhân sự.

Gần đây, SSG đã tích cực tham gia các hoạt động chống khủng bố ở Pakistan, và vùng biên cương ở Tây giáp Afghanistan cũng như các chiến dịch chống lại các phần tử Hồi giáo cực đoan tại các thành phố của Pakistan.

9. Đặc nhiệm Delta Force – Mỹ

img
Đặc nhiệm Delta Force.

Lực lượng đặc nhiệm số 1 biệt đội hành động Delta (SFOD-D), thường được gọi là Delta Force, được chính thức phê duyệt hoạt động vào năm 1997 sau nhiều vụ khủng bố lớn ở Mỹ.

Delta Force là một trong những lực lượng bí mật nhất ở Mỹ. Được mô phỏng theo Trung đoàn Đặc nhiệm không Đặc biệt 22 của Anh. Người sáng lập của SFOD-D là một cựu quan chức của SAS, người nghĩ rằng Hoa Kỳ cũng cần phải có một lực lượng tinh nhuệ như SAS.

Nhiệm vụ chính của Delta Force là chống khủng bố, hành động trực tiếp và các hoạt động can thiệp quốc gia. Đây là một nhóm vũ trang đặc biệt, cực kỳ linh hoạt, có khả năng thực hiện nhiều loại nhiệm vụ bí mật, bao gồm giải cứu con tin và đột kích.

10. Đặc nhiệm GSG 9 - Đức

img
Đặc nhiệm GSG 9.

GSG 9 là một đơn vị hoạt động chống khủng bố và hoạt động đặc biệt của Cảnh sát Liên bang Đức. Nó được chính thức thành lập vào năm 1973 sau sứ mệnh giải thoát thành công 11 vận động viên Israel bị bắt cóc ở Munich trong Thế vận hội Olympic mùa hè.

GSG 9 được triển khai trong các trường hợp con tin bị bắt giữ, bắt cóc tống tiền, khủng bố. GSG 9 cũng được sử dụng để bảo vệ vị trí, vô hiệu hóa các mục tiêu, theo dõi những kẻ chạy trốn và đôi khi tiến hành các hoạt động bắn tỉa.

GSG 9 rất tích cực trong việc phát triển và thử nghiệm các phương pháp và chiến thuật cho các nhiệm vụ này. Từ năm 1972 đến 2003, GSG 9 đã hoàn thành hơn 1.500 nhiệm vụ nhưng chỉ phải sử dụng vũ khí trong 5 lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.