Công nghệ

Top 10 vũ khí thông dụng đối phó với cướp biển của thủy thủ

30/12/2014, 06:56

Thiết bị âm thanh làm "nhức óc", chùm laser bắn đe dọa, vòi rồng phun nước cực mạnh… là những vũ khí độc đáo không gây chết người nhưng lại có công năng chống cướp biển rất hiệu quả.

img

1. Thiết bị phát âm thanh tầm xa

Thiết bị này là một vũ khí chống hải tặc không gây chết người được sử dụng để phát ra chùm âm thanh có tần số cực cao hơn mức chịu đựng trung bình của con người khiến cho những tên cướp biển phải tránh ra xa tàu thuyền mục tiêu mà chúng định xâm nhập.  

img

2. Thiết bị laser chống cướp biển

Thiết bị laser chống cướp biển sử dụng chùm laser không sát thương nhưng đưa ra một sự cảnh báo và làm gián đoạn tầm nhìn của những tên cướp biển. Thiết bị này có thể sử dụng cả ngày và đêm và có thể được vận hành một cách dễ dàng bởi các thuyền viên.  

img

3. Vòi rồng

Những chiếc vòi rồng được gắn trên tàu thuyền có thể bắn các dòng nước cực mạnh khiến những tên cướp biển định leo lên thuyền bị bắn rơi. Đồng thời, các vòi rồng cũng có thể nhanh chóng xả nước xối xả vào tàu thuyền của bọn hải tặc khiến tốc độ phương tiện của chúng bị chậm lại và giảm sút đi tính cơ động, cản trở quá trình bắt kịp tàu thuyền mục tiêu để cướp. 

Hơn nữa, hầu hết các vòi rồng hiện nay lại được thiết kế điều khiển từ xa giúp cho các thuyền viên có thể đứng ở một vị trí an toàn khiến cho hải tặc muốn tấn công từ xa cũng khó khăn.  

img

4. Hàng rào điện

Hàng rào điện được thiết kế bao quanh tàu thuyền có thể ngăn chặn những tên cướp biển leo lên thuyền. Hệ thống này còn có thể được gấp lại để đảm bảo an toàn khi không sử dụng.  

img

5. Tổ bẫy thuyền

Đây là một loại lưới có thể được sử dụng để ngăn chặn các tàu của cướp biển tới gần tàu thuyền buôn. Khi có tàu của cướp biển, những tổ lưới này sẽ được bắn vào chân vịt vào những chiếc tàu đó ngăn không cho di chuyển về phía tàu buôn.  

img

6. Chất bôi trơn Foam

Sử dụng chất bọt bôi trơn Foam vào sàn hoặc mặt bên của con tàu có thể khiến những tên cướp biển khó mà leo lên được và làm giảm đáng kế lực kéo của bất cứ vật gì tiếp xúc với con tàu. Thậm chí ngay cả khi những tên cướp biển leo lên được cũng khó mà đi lại và đứng vững được, nhờ đó mà các thuyền viên có thể chống lại những tên cướp biển dễ dàng hơn.  

img

7. Hộp dây cuộn sắc như dao cạo

Mỗi một cuộn dây dài 20 mét này sẽ được đựng  trong các hộp được treo phía sau con tàu. Khi xuất hiện tàu cướp biển thì các hộp sẽ được kích hoạt nhả các dây cuộn sắc như dao cạo ra khiến cho cướp biển rất khó khăn để đến gần con tàu. Thậm chí các hộp dây cuộn còn chứa pháo khói hơi cay.  

img

8. Lựu đạn gây choáng hoặc gây lóa

Lựu đạn gây choáng hoặc gây lóa có khả năng phát ra một ánh sáng flash cực mạnh và tiếng ồn lớn làm gián đoạn tầm nhìn và khiến những tên cướp biển bị choáng váng tạm thời, cản trở chúng xâm nhập vào tàu thuyền.

img

9. Súng gỗ và hình nộm

Trước nạn cướp biển hoành hành, thủy thủ Việt đã có những cách đối phó "lạ kỳ" nhưng mang lại hiệu quả rất hữu hiệu đó là đánh đòn tâm lý vào bọn cướp biển bằng súng gỗ và những hình nộm.

img

10. Súng gây sốc điện Taser

Nếu chẳng may những tên cướp biển đã xâm nhập lên tàu thuyền, các thuyền viên và hàng hóa có thể được bảo vệ bởi loại súng Taser, một loại vũ khí có khả năng tạo ra cú sốc điện khiến các tên cướp biển mất kiểm soát hệ thống thần kinh trong tạm thời và bị choáng váng. Tất nhiên đây chỉ là biện pháp bảo vệ cuối cùng, theo Dân Việt.

Mậu Ngọ (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.