Thông tin doanh nghiệp

Top 3 kênh thương mại điện tử được người Việt Nam tin dùng

30/01/2018, 16:02

Giới thiệu top 3 kênh thương mại điện tử được người Việt Nam tin dùng.

baogiaothong.vn- Thông tin doanh nghiệp- Thương Đô

Alibaba.com

Trong thời đại công nghệ số, công nghệ thông tin phát triển lớn mạnh như ngày nay, mua hàng online đã trở thành xu hướng mua sắm dẫn đầu trong những năm vừa qua. Với hình thức mua sắm này, người tiêu dùng không cần đi đâu xa cũng có thể sở hữu các sản phẩm trên toàn thế giới một cách dễ dàng và thuận tiện.

Amazon.com

Amazon.com có mặt ở khắp nơi trên thế giới bao gồm cả Việt Nam và có trụ sở chính nằm ở Wasington, Hoa Kỳ. Cho dù hiện nay, nhờ sự phát triển của internet, rất nhiều sàn thương mại điện tử mới ra đời nhưng Amazon được đánh giá là “ông vua bán lẻ trực tuyến khổng lồ”, là “kênh thương mại điện tử lớn nhất thế giới”. Quy trình bán hàng trên Amazon.com rất chặt chẽ và uy tín, do đó, trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Amazon vẫn được người tiêu dùng ủng hộ và tin yêu.

Alibaba.com

Alibaba được biết đến rộng rãi ở Việt Nam khi đơn vị này chi 1 tỷ USD để mua lại Lazada vào năm 2016. Alibaba.com ra đời từ 2010 tại Trung Quốc, chỉ trong vòng không đầy 5 năm Alibaba đã vươn lên trở thành một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới chuyên phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hình thức hoạt động của Alibaba khác với Lazada. Trong khi Lazada hướng tới khách hàng mục tiêu là người tiêu dùng thì Alibaba lại hướng tới đối tượng khách hàng chính là công nghiệp, bán sỉ. Alibaba.com kênh mua hàng online phù hợp nhất với các đơn vị kinh doanh nhỏ, lẻ có mong muốn tiếp cận nguồn hàng đa dạng, giá rẻ.

Taobao.com

Taobao.com là một trong những web mua hàng online lớn nhất tại thị trường Trung Quốc. Taobao là đơn vi thành viên của tập đoàn Alibaba, khách với Alibaba.com, khách hàng mục tiêu của Taobao.com là người tiêu dùng, có thể nói, trang web này là sân chơi riêng biệt của người mua và người bán. Chỉ trong vòng 2 năm sau khi ra đời, Taobao đã chiếm đến 59% thị phần tại Trung Quốc và ngày càng phát triển mạnh hơn. Amazon.com; Alibaba.com; Taobao.com không chỉ là những sàn thương mại điện tử lớn ở nước ngoài mà nó cũng đang dần trở thành cái tên quen thuộc với người tiêu dùng tại Việt Nam. Chỉ cần truy cập vào những website này, chúng ta sẽ được tiếp cận với số lượng hàng hóa khổng lồ và lựa chọn được cho mình những sản phẩm thích hợp nhất.

Tuy nhiên, theo Thương Đô Logistics - đơn vị chuyên nhập hàng Trung Quốc: “Số lượng người Việt Nam mua hàng trên các web bán hàng nước ngoài rất lớn. Tuy nhiên, vận chuyển trở thành vấn đề cản trở người tiêu dùng cũng như các đơn vị bán buôn, bán lẻ hàng Trung mua hàng từ các sàn thương mại lớn như Taobao, Alibaba,…”Để người Việt Nam có thể mua hàng Trung Quốc đơn giản và thuận tiện hơn, Thương Đô đã ra mắt dịch vụ nhập hàng Trung Quốc chuyên nghiệp. Với dịch vụ này, quý khách hàng sẽ được kết nối với các doanh nghiệp uy tín tại Trung Quốc và nhận sở hữu những sản phẩm chất lượng cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.