Thể thao

Top 5 cầu thủ đáng xem nhất SEA Games 29: Gọi tên Công Phượng

11/08/2017, 14:51

Tờ Siam Sports chỉ ra 5 cầu thủ đáng xem tại môn bóng đá nam SEA Games 29, trong số này có Công Phượng.

top-5

Top 5 cầu thủ đáng xem nhất SEA Games 29

Theo đánh giá của tờ báo Thái Lan, Công Phượng đã có nhiều thành công tại các giải trẻ. Siam Sports đánh giá màn trình diễn của anh ở vòng loại U23 châu Á 2018 là “rất thuyết phục”.

Bốn cầu thủ còn lại trong danh sách này là tiền đạo Aung Thu (U22 Myanmar), tiền đạo Chenrop Samphaodi (U22 Thái Lan), tiền vệ Evan Dimas (U22 Indonesia) và hậu vệ Adam Nor Azlin (U22 Malaysia).

SEA Games 29, Công Phượng sẽ có cơ hội chạm trán Chenrop Samphaodi và Evan Dimas do cả ba nằm cùng bảng B.

Tiền đạo Chenrop Samphaodi sinh năm 1995 thuộc biên chế câu lạc bộ BEC Tero. Anh từng nằm trong đội hình U23 Thái Lan giành huy chương vàng SEA Games 28 ở Singapore 2 năm trước.

Samphaodi từng cùng tiền đạo Văn Toàn và Park Junha (Gangwon) giành danh hiệu Vua phá lưới tại giải U21 Báo Thanh Niên 2016. Ở SEA Games này, anh là mũi nhọn trên hàng công trong sơ đồ của HLV Worrawoot Srimaka.

Trong khi đó, Aung Thu để lại rất nhiều ấn tượng trong màu áo U19 Myanmar giành quyền tham dự U20 World Cup và hiện là trụ cột của U22 Việt Nam và ĐTQG Myanmar. Aung Thu là cầu thủ có tốc độ, khả năng di chuyển thông minh cùng những cú sút đầy uy lực.  

Tại AFF Cup 2016, Aung Thu  có được 2 bàn thắng trong đó có pha ghi bàn vào lưới Việt Nam. Tuy nhiên, Aung Thu chỉ ghi một bàn thắng cho U22 Myanmar ở vòng loại U23 châu Á vừa qua.

Evan Dimas được mệnh danh là “Messi Indonesia”. Dimas từng đến CLB Tây Ban Nha UE Llagostera để tập thử. Ban tổ chức giải bóng đá hàng đầu của Nhật Bản cũng từng muốn đưa cầu thủ này sang J-League 1 chơi bóng. Dimas hiện khoác áo CLB Bhayangkara United của Indonesia.

 Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.