Quốc tế

Top 5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2016

12/07/2016, 05:20
image

Dưới đây là danh sách 5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2016.

2813

Với màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2016, Sanches đã được UEFA bình chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu.

EURO 2016 đã chính thức khép lại sau khi trận đấu cuối cùng giữa Bồ Đào Nha và Pháp kết thúc. Ronaldo và các đồng đội đã có được vinh quang khi đánh bại chủ nhà Pháp với tỷ số 1-0.

Nhìn lại những trận đấu tại EURO 2016, người hâm mộ có thể thấy rõ có rất nhiều tài năng trẻ thi đấu rất xuất sắc thậm chí là chìa khóa đưa các đội bóng đến thành công. Dưới đây là danh sách top 5 cầu thủ trẻ có màn trình diễn ấn tượng nhất tại EURO 2016.

1. Renato Sanches (Bồ Đào Nha)

Chàng trai mới 18 tuổi đã khiến cả châu Âu phải trầm trồ than phục khi thi đấu chẳng khác gì một ngôi sao đứng tuổi trong hàng tiền vệ Bồ Đào Nha.

Gây ấn tượng khi vào sân từ ghế dự bị ở cuộc đối đầu với Iceland, Hungary và Croatia, tân binh của Bayern nhanh chóng nhận được niềm tin từ HLV Fernando Santos. 

Cầu thủ này cũng góp công lớn khi ghi bàn gỡ hòa cho Bồ Đào Nha trong trận gặp Ba Lan để sau đó “Selecao châu Âu” sau đó chiến thắng trên chấm penalty và vào chơi ở vòng bán kết.Sanches xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2016 do UEFA mới công bố khi góp công lớn giúp đội nhà giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.

2. Julian Draxler (Đức)

Tại EURO 2016 , tiền vệ của Wolfsburg là “luồng gió mới” cho lối chơi của ĐT Đức với những pha đi bóng khéo léo và đầy tốc độ bên cánh trái khiến đối thủ rất vất vả để hóa giải.

Julian-Draxler

Draxler được đánh giá là tương lai của ĐT Đức sau màn trình diễn ấn tượng tại EURO năm nay.

Tuy không thể giúp "Cỗ xe tăng" đi đến trận chung kết song với màn trình diễn ấn tượng vừa qua, Draxler hứa hẹn sẽ là trụ cột của Đức trong tương lai.

3. Raphael Guerreiro (Bồ Đào Nha)

Hậu vệ 22 tuổi thực sự là một phát hiện lớn tại EURO 2016 khi anh thi đấu rất nổi bật bên hành lang cánh trái của ĐT Bồ Đào Nha. Guerreiro còn là người tạo ra số cơ hội ăn bàn mỗi trận cao hơn bất kì cầu thủ nào khác của Bồ Đào Nha. Chính anh là người thực hiện pha đá phạt góc cho Cristiano Ronaldo bật cao đánh đầu mở tỷ số trong trận bán kết với Xứ Wales.

4. Samuel Umtiti (Pháp)

Bước vào EURO 2016, ĐT Pháp thiếu vắng nhiều gương mặt quan trọng ở hệ thống phòng ngự như Raphael Varane, Jeremy Mathieu và Mamadou Sakho.

Chính vì thế, Umtiti đã được chọn để thay thế cầu thủ này đã có màn ra mắt xuất sắc ở trận tứ kết với Iceland .

Dù không thể cùng đội nhà đăng quang tại EURO 2016, nhưng chắc chắn Umtiti sẽ là một trong những hậu vệ đáng xem nhất tại Barca mùa tới.

5. Joshua Kimmich (Đức)

Không chỉ có khả năng phòng ngự chắc chắn, ngôi sao 21 tuổi còn hỗ trợ tấn công hiệu quả. Theo thống kê, số lần tạo ra cơ hội cho ĐT của Kimmich chỉ đứng sau Toni Kroos và Mesut Oezil .

Tuy mắc lỗi trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2 của “những cỗ xe tăng” trước chủ nhà Pháp tại bán kết, nhưng xét cho cùng, Kimmich vẫn có một giải đấu khá thành công.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.