Bạn cần biết

Top 5 điều sếp muốn bạn thay đổi trong năm 2019

19/02/2019, 16:15

Bạn có biết sếp sẽ mong muốn bạn đạt được thành tựu gì trong năm mới? Cùng xem ngay 5 lưu ý sau

img
Bạn nên dành thời gian để học hỏi và trau dồi kiến thức, kỹ năng từ đồng nghiệp.

1. Cố gắng trau dồi và học hỏi

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ có những nhân viên dày dặn kinh nghiệm chuyên môn, “tuổi nghề” hơn những người còn lại nhưng không phải lúc nào họ cũng có cơ hội thể hiện khả năng của mình. Do đó, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu xem những đồng nghiệp có những kỹ năng đặc biệt nào muốn chia sẻ với mọi người xung quanh hay không và có thể bạn sẽ rất bất ngờ khi biết nhu cầu muốn học hỏi lẫn nhau giữa mọi người nhiều đến nhường nào. Ngoài ra, khi mọi người trao đổi với nhau, họ sẽ có thêm cơ hội trau dồi thêm những kiến thức mới. Điều này sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng làm việc, và hiệu suất công việc của bạn và cả nhóm cũng sẽ tăng cao.

2. Có mục tiêu phấn đấu, xây dựng lộ trình thăng tiến rõ ràng

Ở một số ngành nghề, sếp sẽ đặt cho bạn những mục tiêu hằng năm và sẽ tiến hành đánh giá kết quả bạn đạt được vào từng tháng, quý hoặc nửa năm. Vì vậy, để khởi đầu năm mới, bạn hãy thử đặt cho mình những mục tiêu cá nhân ngắn hạn như hàng ngày, hàng tuần, để tự đánh giá quá trình làm việc của mình trước. Chúng sẽ có nhiệm vụ nhắc nhở bạn ghi nhớ về lộ trình sự nghiệp của mình.

Nếu bạn chưa tìm được hướng đi đúng đắn cho mình thì lời khuyên tốt nhất chính là hãy cùng thảo luận chúng cùng với sếp của mình để có phương án tốt nhất. Sau đó, dựa vào kế hoạch được vạch sẵn, bạn cũng có thể thêm vào hoặc gạch bỏ những mục tiêu mà bạn cho rằng chưa phù hợp với mục tiêu hiện tại của mình.

3. Đừng chỉ dừng lại ở việc phàn nàn, hãy đi kèm chúng với giải pháp

Có lẽ việc những nhân viên luôn kêu ca, phàn nàn… là việc không còn xa lạ ở văn phòng nhưng điều này không đồng nghĩa với việc sếp thích những người cả ngày chẳng làm gì ngoại trừ việc ngồi đó ca thán. Thay vào đó, bạn sẽ được tôn trọng và tin tưởng hơn nếu có thể tự đề xuất một vài cách hữu hiệu để xử lý khó khăn mà bạn đang gặp phải.

Paul McHardy, chuyên gia công nghệ tại USDISH cho biết: “Khi gặp một vấn đề, thay vì báo cáo cho sếp, tốt hơn bạn hãy tự nghĩ cách nào giải quyết và sau đó đưa đề xuất cho sếp. Không có điều gì khiến sếp hài lòng hơn việc nhân viên chủ động tìm ra cách xử lý những rắc rối và tất nhiên, điều này sẽ giúp sếp đánh giá cao nhân viên của mình”.

img
Khi gặp một vấn đề, thay vì báo cáo cho sếp, tốt hơn bạn hãy tự nghĩ xem có cách nào giải quyết được chúng không và sau đó đưa đề xuất cho sếp

4. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Janeie West, M.Ed., West Coaching and Consulting chia sẻ: “Bất cứ lúc nào dù là bạn tham dự hội nghị, tiệc họp mặt, hay sự kiện xã hội nào, bạn cũng phải nhớ rằng hình ảnh của bạn không chỉ đại diện cho cá nhân bạn mà còn cho cả công ty, vì thế hãy cố gắng thể hiện tốt nhất có thể.” Bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng phương tiện truyền thông một cách khéo léo để tạo uy tín cho bản thân và doanh nghiệp của mình.

5. Đừng dừng lại ở việc chăm chỉ, hãy làm việc thông minh!

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra cách nào để làm việc hiệu quả hơn trong năm mới, hãy lấy điều này làm “kim chỉ nam” hành động. Bạn có biết, những người đổi mới không chỉ là người như Steve Jobs - người có thể thay đổi cơ cấu của cả một ngành công nghiệp, mà đó cũng có thể là giám đốc tuyển dụng nhân sự hay kể cả một nhân viên bình thường. Vì thế, nếu bạn có một ý tưởng hay kế hoạch nào, hãy cứ mạnh dạn đề xuất với sếp. Biết đâu, ý tưởng của bạn sẽ được đánh giá cao và được thực hiện.

Hãy tuân theo những mục tiêu mà bạn đặt ra, cố gắng hết sức có thể vì bạn sẽ tìm thấy niềm vui trong công việc và sự nghiệp trong năm mới 2019 này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.