Tư vấn

Top 5 loại vũ khí tử thần của Nga đối đầu NATO

13/12/2016, 05:41

Tạp chí National Interest liệt kê 5 loại vũ khí tử thần của Nga có khả năng chiếm lợi thế khi đối đầu NATO.

ảnh số 1

Tổ hợp tên lửa đạn đạo Iskander-M là một trong 5 loại vũ khí tử thần của Nga.

Tạp chí Mỹ National Interest mới đây đã liệt kê top 5 loại vũ khí tử thần của Nga có thể chiếm giữ lợi thế trong các cuộc đối đầu với NATO, theo Sputnik ngày 12/12 đưa tin.

Tên lửa đạn đạo Iskander-M (kẻ hủy diệt)

Trong thực chiến, phạm vi hủy diệt mục tiêu của tổ hợp tên lửa Nga "Iskander-M" là 400 km. Hệ thống này hiện được coi là mối nguy hiểm tử thần đối với các sân bay, các trạm ở hậu phương và những cơ sở hạ tầng cố định khác.

Su-27 và các biến thể

ảnh số 2

 

National Interest đánh giá rằng với kích thước, tầm xa,vận  tốc và khả năng cơ động của Su-27 cùng biến thể của nó, loại máy bay đang trở thành "nền tảng mang sự diệt vong" tới cho đối phương.

Tổ hợp tên lửa phòng không S-400

ảnh số 3

 

S-400 hiện hữu một số loại tên lửa, mỗi loại trong số đó đều có chức năng triệt hạ các mục tiêu trên không ở những cự ly khác nhau. Phạm vi hủy diệt tối đa đạt tới 400 km.

Gần đây, Nga tuyên bố triển khai tên loại hệ thống phòng thủ tên lửa này đến  Kaliningrad khiến NATO hết sức lo ngại về nguy cơ khả năng khối này bị tấn công bất ngờ từ vũ khí tối tân của Nga.

Tàu ngầm lớp "Schuka-B"

ảnh số 4

 

Vào những năm 80-90 ở Liên Xô chế tạo tàu ngầm lớp "Schuka-B" và đó là những tàu ngầm cực kỳ bí mật khó nhận biết. Sau đó, các công trình sư Nga đã hoàn thiện thiết kế loại tàu ngầm này bằng một công nghệ bổ sung giảm nhẹ tiếng ồn nhiều hơn nữa.

Đặc nhiệm

ảnh số 5

 

Theo National Interest, “đặc nhiệm không phải là một thứ vũ khí" nhưng lại là một trong những phương tiện hiệu quả nhất trong kho tàng trang bị quân sự của Nga.

Lực lượng đặc nhiệm của Nga ngày càng hoàn thiện kỹ năng cùng với những trang bị hiện đại đang trở thành lực lượng thiện chiến khiến kẻ thù khiếp sợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.