Ẩm thực

Top 5 món ăn khiến thực khách sợ hãi nhất nước Anh

05/12/2022, 01:00

Những món ăn kinh dị này là một trong những thử thách ẩm thực khi du khách tới Vương quốc Anh.

1. Thạch cá chình

img

Trên sông Thames có rất nhiều cá chình, sau khi được đánh bắt, nó được xẻ thịt, cắt thành từng miếng nhỏ, đun sôi trong nước. Vì cá chình rất nhờn dính nên khi nấu sẽ tạo ra nhiều collagen, chất lỏng này nguội đi sẽ trở thành thạch trong suốt.

Hương vị của món này được nhận xét là hơi mặn, không tanh, thạch mềm. Người ta thường rắc thêm hạt tiêu, giấm, một số loại rau thảo mộc nhưng phổ biến nhất vẫn là ăn kèm với một loại nước sốt.

2. Bánh pudding đen

img

Bánh pudding đen được làm từ tiết động vật (thường là lợn) nên có màu sẫm đặc trưng. Tiết được trộn với mỡ, bột yến mạch sau đó nhồi vào khuôn và đem đi luộc. Người ta thường ăn nó ở dạng nướng hoặc chiên, cắt thành hình tròn hoặc thành miếng nhỏ. Gia vị được thêm vào tùy theo sở thích của từng người.

Nếu không thích mùi vị của tiết lợn, bạn có thể tìm mua loại pudding chay với nhiều yến mạch. Loại pudding trắng này có hương vị tương tự pudding đen nhưng không có chứa tiết. Bánh pudding trắng từ Ireland hoặc Scotland là ngon nhất.

3. Haggis

img

Haggis là một món ăn cực kỳ nổi tiếng, bao gồm gan, tim, phổi của cừu (hoặc của động vật khác) băm nhỏ, trộn với thịt bò, mỡ cừu, bột yến mạch, thêm hành tây, ớt và nhiều loại gia vị khác. Hỗn hợp này được nhồi vào dạ dày cừu và đem đi đun sôi.

Mặc dù được coi là một món ăn đặc trưng của Scotland từ giữa thế kỷ 18 nhưng nó đã phổ biến từ lâu ở Anh. Hình thức của món ăn này không hấp dẫn ngay lập tức nhưng hương vị và kết cấu của nó khá ngon.

4. Bánh đầu cá

img

Stargazy Pie là bánh đầu cá, món ăn có vẻ ngoài kỳ quặc, đầu và đuôi của một con cá thò ra ngoài, trong khi phần thân được giấu dưới lớp bánh ngọt. Món này có vị mặn, khi ăn rắc thêm tiêu và rau mùi tây.

Lịch sử của Stargazy Pie sẽ tạo nên một bộ phim hành động tuyệt vời. Nó được cho bắt nguồn ở Mousehole, Cornwall, nhằm vinh danh một ngư dân dũng cảm tên là Tom Bawcock.

Truyền thuyết kể rằng Tom đã chèo thuyền ra khơi để đánh bắt cá khi ngôi làng đang đối mặt với nạn đói. Anh đánh bắt được 7 loại cá khác nhau và làm thành một chiếc bánh, sau đó đem chia cho người dân trong thị trấn, cứu họ khỏi nạn đói. Ngày nay, người ta vẫn còn tưởng nhớ tới vị anh hùng này vào ngày 23/12 hằng năm.

Các phiên bản khác của món ăn này chẳng hạn như tôm càng với 4 loài giáp xác khác chọc qua lớp vỏ bánh.

5. Fagot

img

Fagot là món thịt viên làm từ thịt lợn và nội tạng băm nhỏ (tim, gan, mỡ), cùng với các loại thảo mộc để tăng thêm hương vị, đôi khi còn có cả vụn bánh mì. Thông thường, nó được rưới thêm nước sốt, ăn kèm với đậu Hà Lan và khoai tây nghiền.

Hỗn hợp này được nặn bằng tay thành những viên nhỏ, bọc lại bằng lớp chất béo caul (lớp màng trong suốt được tìm thấy trong dạ dày của con lợn) rồi đem đi nướng. Người ta cũng có thể quấn những viên thịt này bằng thịt xông khói, thay thế thịt lợn thành thịt bò.

Đây là món ăn truyền thống ở Vương quốc Anh, đặc biệt là ở miền trung và miền nam xứ Wales.

Một biến thể khác của Fagot là bì lợn, hành tây băm nhỏ, vụn bánh mì, khoai tây nghiền, gia vị, rau thơm, tiêu, tất cả được trộn đều rồi nhét vào lớp chất béo caul để tạo thành một quả bóng rồi đem đi nướng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.