Showbiz

Top 6 Miss World 2021 "nuốt mic" trong phần thi ứng xử

17/03/2022, 10:49
image

Ngoài khoảnh khắc đăng quang của tân hoa hậu, điểm sáng trong đêm chung kết Miss World 2021 còn là phần trả lời ứng xử "nuốt mic" của top 6.

Hãy dạy trẻ chăm sóc trái đất này


Chung kết Miss World 2021 diễn ra tại Puerto Rico, sáng 17/3 (giờ Việt Nam) đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp đến từ Ba Lan, Karolina Bielawska.

img

Top 6 Miss World 2021

Ngoài khoảnh khắc đăng quang của tân hoa hậu, điểm sáng trong đêm chung kết Miss World 2021 còn là phần trả lời ứng xử của top 6 thí sinh xuất sắc nhất bao gồm đại diện: Mỹ, Ba Lan, Mexico, Indonesia, Bắc Ireland, Bờ Biển Ngà.

Người đẹp Mexico nhận được câu hỏi: "Bạn sẽ nói gì với thế hệ tương lai về việc bảo vệ Trái đất". Nàng hậu trả lời: "Tôi luôn tin rằng trẻ em là tương lai của thế giới. Vì vậy, chúng ta cần quan tâm và yêu thương chúng. Đặc biệt, hãy cho trẻ em biết tầm quan trọng của việc bảo vệ Trái đất, thiên nhiên.

Tôi nghĩ rằng chúng ta bắt đầu làm điều đó trong mỗi gia đình. Gia đình là nơi dạy dỗ, có ý nghĩa quyết định đến cuộc đời một con người. Vì vậy, hãy dạy những đứa trẻ rằng tất cả chúng ta đều có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trái đất này".

Trong khi đó, đại diện Mỹ trả lời câu hỏi liên quan đến nhân quyền. Theo người đẹp, quyền con người mà cô coi trọng nhất là được tôn trọng. Cô quan niệm, khi mọi người được đối xử một cách bình đẳng rất quan trọng, dù họ sống ở nơi có điều kiện không tốt, thiếu các quyền cơ bản như nơi ở, thức ăn, nước hay chăm sóc sức khỏe.

"Chúng ta cần trao cho họ sự tôn trọng, lắng nghe và cho họ cơ hội. Đó cũng là nhiệm vụ của Miss World. Tân Miss World cần giúp đỡ các cộng đồng trên thế giới bằng cách trao cho họ các nguồn tiếp tế nhân đạo. Và đó sẽ là niềm vinh dự lớn với tôi nếu được là đại sứ của tổ chức", đại diện Mỹ trả lời "nuốt mic".

Hoa hậu Bắc Ireland nhận câu hỏi: "Nelson Mandela từng nói rằng Miss World là sự kiện quan trọng để trao cho những người trẻ tuổi quyền phục vụ cộng đồng. Miss World đã trao cho bạn những gì?"

Người đẹp trả lời rằng, việc tham gia Miss World là một trải nghiệm tuyệt vời. Cô đã học được rất nhiều thứ.

"Tôi chỉ là một giáo viên tiểu học ở Bắc Ireland, một cô gái thôn quê và tôi đang đứng trên sân khấu Miss World, ngay trước mặt các bạn. Điều này thực sự điên rồ. Chúng tôi - những người phụ nữ đến từ khắp nơi trên thế giới - khác biệt nguồn gốc, văn hóa, tôn giáo đến đây để có cơ hội lắng nghe lẫn nhau. Chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau và làm việc nhóm. Vì vậy, tôi không bao giờ ngừng học hỏi và điều đó tiếp thêm sức mạnh cho tôi", Hoa hậu Bắc Ireland bày tỏ.

img

Top 3 Miss World 2021

Hoa hậu Ba Lan được hỏi về phát minh quan trọng nhất mà con người chưa phát hiện ra. Người đẹp trả lời rằng, mỗi ngày, chúng ta đều học được những điều mới mẻ bằng cách trở nên đồng cảm và thương người hơn.

"Điều tôi khám phá ra là chúng ta tốn rất ít chi phí để làm phong phú thêm cuộc sống của những người khác. Và tin tôi đi, điều đó đáng giá. Nếu bạn muốn khám phá điều gì đó mới mẻ, hãy cố gắng học cách trở thành người giàu sự đồng cảm, lòng trắc ẩn, lòng biết ơn.

Tất cả chúng ta đều có thể trở nên tuyệt vời. Điều này tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng nó thực sự là sự khám phá trong cả một đời người", cô chia sẻ.

Bài học cuộc sống dạy chúng ta đứng dậy


Hoa hậu Bờ Biển Ngà được hỏi về bài học của nhân loại sau đại dịch. Cô cho rằng, dịch bệnh đã khiến chúng ta trải qua nhiều biến cố.

"Nhưng điều quan trọng nhất là việc chúng ta cùng nhau vượt qua, tìm giải pháp giải quyết vấn đề. Bởi vì, tôi tin rằng cuộc sống này không chỉ là những khó khăn, thử thách. Điều ý nghĩa hơn cả là cách chúng ta đứng dậy ngay trên chỗ vấp ngã đó", cô nói

Chung kết Miss World lần 70 diễn ra tại một nhà hát thuộc thành phố San Juan. Ngôi sao truyền hình Peter Andre dẫn chương trình cùng ca sĩ Fernando Allende. Dàn giao hưởng Puerto Rico Symphony Orchestra biểu diễn trong sự kiện.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 11/2021 nhưng phải hoãn ngay trước đêm chung kết vì nhiều thí sinh, nhân viên mắc Covid-19.

Miss World là một trong hai cuộc thi nhan sắc uy tín nhất thế giới, bên cạnh Hoa hậu Hoàn vũ. Miss World được tổ chức tại Anh từ năm 1951, khởi nguồn là cuộc thi bikini.

Từ năm 2015, Miss World tuyên bố bỏ vòng áo tắm để tránh các chỉ trích về việc tập trung khai thác hình thể của phái nữ. Tuy nhiên, BTC năm nay khởi động lại phần thi. Năm 2019, đại diện Jamaica - người đẹp Toni-Ann Singh - đăng quang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.