Du lịch

Top điểm du lịch rẻ nhất cho những người kinh tế eo hẹp

19/05/2020, 01:00

Mùa hè đang đến, bạn rất muốn đi du lịch nhưng ngân sách lại hạn hẹp? Những điểm đến dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp cho một chuyến đi hoàn hảo mà không quá đắt đỏ.

Thái Lan

img

Thái Lan là một đất nước bình dị với nền văn hóa phong phú, cảnh quan tuyệt đẹp, những bãi biển, các món ăn ngon và những cuộc phiêu lưu kỳ thú... Tất cả đều có sẵn với mức giá thấp đáng kinh ngạc. Hãy ghé Nakhon Si Thammarat thưởng thức một số món ăn ngon nhất, hoặc thuê một chiếc xe máy để thực hiện chuyến đi 600km dọc theo Mae Hong Son qua những ngọn núi hùng vĩ ở phía bắc.

Nam Phi

img

Một trong những điều tuyệt vời khi đi du lịch ở Nam Phi là bạn có thể có những trải nghiệm safari rất thú vị ở đây mà không phải quá lo ngại đến vấn đề tài chính. Hãy đến Hluhluwe-Imfolozi để xem tê giác trắng và đừng quên dành ra ít nhất vài ngày ở Cape Town nổi tiếng.

Việt Nam

img

Việt Nam vẫn có sức hút đáng kinh ngạc đối với du khách phương Tây. Điểm thu hút lớn nhất của đất nước là vùng nông thôn tuyệt vời, từ các núi đá vôi ở phía bắc đến các tuyến đường thủy và cánh đồng lúa của đồng bằng sông Cửu Long, với những bãi biển tuyệt và những thành phố đông đúc nằm ở giữa.

Uruguay

img

Nếu bạn muốn đến thăm Brazil, Argentina nhưng ngân sách có hạn, hãy đến với nước láng giềng Uruguay. Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời với món bít tết ngon tuyệt ở đây cùng rất nhiều bãi biển đáng yêu để lựa chọn mà không phải lăn tăn sờ vào ví. Hãy đi đến Cabo Polonio để tìm kiếm một bãi biển yên tĩnh cùng môi trường thiên nhiên phong phú.

Cuba

img

Bạn nên dành thời gian để đến thăm hòn đảo Caribbean này. Đến đây bạn sẽ được tham gia các câu lạc bộ salsa ở Havana, bị cuốn vào lễ hội hóa trang tháng 7 của thành phố Santiago, hoặc vùng vẫy ở vùng biển Caribbean ấm áp tại bãi biển Varadero...

Bồ Đào Nha

img

Bồ Đào Nha vẫn là một trong những khu du lịch tốt và rẻ nhất ở Tây Âu, và đặc biệt đáng xem xét nếu bạn muốn tránh các khu nghỉ mát và thành phố đông đúc. Hãy đến bờ biển Alentejo đẹp tuyệt vời (với hải sản tươi, rẻ) và Lisbon sôi động, mát mẻ.

Bolivia

img

Một trong những quốc gia rẻ nhất ở Nam Mỹ, du lịch ở đây sẽ mang lại cho bạn nhiều kinh ngạc vì sự giàu có của những điểm tham quan tuyệt vời. Đứng đầu danh sách chắc chắn là cánh đồng muối Salar de Uyuni, một tour du lịch 2 hoặc 3 ngày sẽ khiến bạn chỉ mất khoảng chưa đến 150 USD (khoảng 3.5 triệu đồng).

Mexico

img

Nếu bạn đến Mexico bạn sẽ có rất nhiều điều để trải nghiệm và khám phá ở đất nước sôi động này. Cho dù bạn muốn nằm dài trên một chiếc võng trên một bãi cát trắng rực rỡ hay nếm thử một số món ăn đường phố ngon nhất ở Oaxaca hoặc giải nhiệt trong một cenote trong suốt như pha lê (lỗ bơi chìm), đất nước này cũng sẽ khiến bạn háo hức muốn quay lại nhiều lần nữa.

New Orleans, Hoa Kỳ

img

Ở New Orleans bạn sẽ được thưởng thức âm nhạc ở mọi ngõ ngách và quán bar. Không khó để để bạn có những trải nghiệm di sản âm nhạc với mức giá rất dễ chịu. Thành phố thật hiền hòa, dễ thương nhất là khi bạn nhâm nhi một tách cà phê và một đĩa củ cải đường tại Café du Monde.

Lào

img

Ngay cả trong một khu vực của các điểm đến thân thiện với ngân sách, Lào vẫn nổi bật. Du khách đến đây khó mà cưỡng lại được sự hấp dẫn của một đất nước bình yên và có lối sống chậm.

Hãy đi về phía bắc của Luông Pha Băng thanh lịch đến bờ sông Nong Khiaw để ngồi trong một ngôi nhà gỗ bên bờ sông và ngắm những chiếc thuyền đang lênh đênh trên dòng sông khi bạn đang thưởng thức một chai bia lạnh, thật tuyệt vời.

Gambia

img

Đất nước nhỏ nhất Châu Phi này được biết đến với những bãi biển đẹp và nhiều thú vui khác nữa. Đứng đầu danh sách là Trung tâm phục hồi tinh tinh ở Công viên quốc gia River Gambia, nơi bạn có thể ngắm các loài linh trưởng trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

Đối với những người yêu thích các loài chim, Khu bảo tồn đầm lầy Baobolong được cho là nơi tốt nhất cho loài chim ưng trên lục địa, và là nơi ngắm cảnh tuyệt nhất vào lúc hoàng hôn.

Thượng Hải, Trung Quốc

img

Sức hấp dẫn lớn nhất đối với những du khách có ngân sách eo hẹp đến Thượng Hải chắc chắn là sự phong phú của các món ăn đường phố ngon tuyệt vời, từ tiểu long bao đến bánh xèo hành lá hoặc xôi và chúng đều có mức giá vô cùng rẻ.

Phần lớn sự hấp dẫn của thành phố nằm ở việc khám phá những con phố đông đúc và tự mình trải nghiệm sự giao thoa giữa Trung Quốc cũ và mới.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

img

Nằm giữa châu Âu và châu Á, Istanbul mang sự quyến rũ không thể chối cãi. Ở tất cả các điểm tham quan chính như Aya Sofya, Nhà thờ Hồi giáo Xanh và Cung điện Topkapi dù giá vé có hơi đắt một chút nhưng thành phố vẫn có những điểm đến tuyệt vời dành cho ngân sách eo hẹp hơn.

Du khách có thể thực sự hòa mình vào thành phố khi lang thang trên đường phố Grand Bazaar, hoặc trên một sân thượng bên đường với một chiếc kebab thơm ngon vừa ra lò...

London, Anh

img

Điều đầu tiên ai cũng biết London không hề rẻ. Không thể phủ nhận rằng ngay cả việc ở trong nhà trọ, sử dụng phương tiện giao thông công cộng và ăn uống trong quán cà phê cũng sẽ khiến ngân sách của bạn hao hụt nhanh chóng.

Nhưng London lọt vào danh sách này bởi nó là một trong những thủ đô có vô số điểm tham quan miễn phí. Ngoài ra còn một số bảo tàng khủng long và bộ xương cá voi xanh cũng miễn phí.

Ai Cập

img

Nói đến sự phong phú của các điểm tham quan cổ xưa tuyệt vời, bạn sẽ mong muốn du lịch ở Ai Cập dù có thể tốn kém hơn. Chắc chắn, nếu bạn đánh dấu vào tất cả các điểm tham quan chính bao gồm Kim tự tháp, Thung lũng của các vị vua và Abu Simbel...thì chi phí sẽ tăng lên, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được với thức ăn rẻ (nhưng ngon tuyệt vời) và chỗ ở giá khá mềm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.