Showbiz

Top hiện tượng "phá đảo" mạng xã hội Việt năm 2020

21/12/2020, 09:59

Cô Minh Hiếu 7 miếng đất, Thanh Nga Bento... là những hiện tượng mạng xã hội đình đám trong năm 2020 với câu nói tạo thành trào lưu gây bão.

img

Thanh Tâm nổi lên như hiện tượng mạng nhờ các clip thả thính

Hot girl Thanh Tâm - "Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ"

Từ tháng 3, Trần Thanh Tâm (sinh năm 2000, TP.HCM) nổi lên như hiện tượng mạng nhờ các clip thả thính. Cùng với đó, gương mặt xinh đẹp, ánh mắt đưa tình của Thanh Tâm nhận được nhiều yêu mến từ cư dân mạng. Đặc biệt, từ câu nói: “Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ/Yêu không cần cớ, cần cậu cơ”, Thanh Tâm được nhiều người gọi theo biệt danh là "hot girl trứng rán cần mỡ".

img

Cô nàng liên tục gây tranh cãi về nhan sắc

Trang cá nhân cô nàng nhanh chóng vượt mốc 100.000 người theo dõi. Giữa lúc nhận được nhiều sự chú ý, Thanh Tâm khiến dân mạng bất ngờ khi lộ nhan sắc thật khác xa ảnh tự đăng trên mạng. Theo ảnh hậu trường trong một buổi phỏng vấn, Thanh Tâm lộ gương mặt có phần bầu bĩnh, mũm mĩm hơn nhiều. Làn da và vóc dáng cũng bị “dìm” đáng kể nên nhìn tổng thể kém lung linh hơn hẳn bình thường.

Ngoài ra, hot girl 20 tuổi này còn gây tranh cãi khi có những phát ngôn tiêu cực như: “Thà học ngu mà kiếm ra tiền còn hơn mấy đứa thi được 25, 30 điểm mà không kiếm được đồng nào”.

img

9x từng tham gia một dự án điện ảnh cùng NSND Kim Xuân

Mặc dù nhận nhiều “gạch đá” là vậy, nhưng Trần Thanh Tâm vẫn nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo, lời mời đi đóng phim, MV ca nhạc. Nhiều người cho rằng, những ồn ào xung quanh phát ngôn là do ê-kíp cố tình tạo dựng nên để gây sự chú ý và làm nổi tên tuổi của cô.

Cô Minh Hiếu "7 miếng đất"

Vào khoảng tháng 5/2020, cái danh hiệu “cô Minh Hiếu” dường như phủ sóng khắp các trang mạng xã hội và được giới trẻ vô cùng quan tâm. Những đoạn clip của cô được mọi người truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt, và từ đó sinh ra những cái tên khác như “Cô Minh Hiếu 7 miếng đất”, “cô Minh Hiếu đi đường quyền”, “cô Minh Hiếu 100 cây vàng”…

img

Cô Minh Hiếu nổi tiếng nhờ tạo ra câu nói trending “Đi đường quyền” được lan truyền rộng rãi trên mạng trong năm qua

Đặc biệt, hàng loạt nghệ sĩ có tên tuổi cũng vào xem livestream của cô Minh Hiếu, có thể kế đến Đàm Vĩnh Hưng, Lâm Khánh Chi, Đạt G, Minh Tú, Ngọc Lan, Lê Thúy, Đại Nghĩa, Quang Vinh, Cát Phượng, Đỗ Mạnh Cường, Nam Anh…

Cô Minh Hiếu, tên thật là Võ Minh Hiếu, sinh ra ở Cai Lậy, Tiền Giang. Được biết, cô là một trong số những người chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam (2004). Nhờ cách giao lưu vô cùng tự nhiên, thoải mái và đậm chất miền Tây nên cô được nhiều người yêu mến.

Đặc biệt là khả năng “chửi” và sẵn sàng đáp trả antifan bất chấp, điều này đã góp phần làm nên danh tiếng lừng lẫy của cô. Nhắc đến cô Minh Hiếu, nhiều bạn trẻ sẽ nhớ ngay đến những câu nói lừng vang một thời trên mạng xã hội như: “Mất một trăm mấy chục triệu như con bò rụng lông, như cây me rụng lá vậy đó”, “Bữa nay có tiền đi đường quyền mạnh ghê”, “Giờ nổi tiếng là ngủ dậy phải gắn lông mi, thoa miếng kem cho người ta chụp hình”…

img

Ngoài ra, một số thông tin về cô Minh Hiếu cũng khiến dư luận quan tâm đặc biệt là" Số tài sản lớn mà cô có là được thừa kế từ người mẹ đã khuất; cô cũng là một trong những người chuyển giới đầu tiên của Việt Nam và đã có nhiều đời chồng.

Thanh Nga Bento

img

Thanh Nga nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng nhờ các clip làm thơ thả thính với phong cách ngây ngô, gần gũi

Thanh Nga Bento tên thật là Thái Thị Thanh Nga, sinh năm 2004 tại Đà Nẵng. Cô bé 17 tuổi nổi tiếng trên mạng nhờ vào đoạn clip “Review mực Bento và bánh Nhật”. Mặc dù cô bé không có vẻ ngoài nổi bật như những cô nàng hot girl khác, nhưng nhờ cách nói chuyện hài hước, nhấn nhá đặc biệt mà cô bé được cư dân mạng đặc biệt yêu thích. Hình ảnh của Thanh Nga còn được người dùng mạng sử dụng để chế ảnh với nội dung hài hước.

Cô còn được nhiều người hâm mộ đặt cho cái tên “Tổng thính miền Trung”, bởi hầu hết những hình ảnh được đăng tải trên trang cá nhân của cô đều đi kèm với một vần thơ “thả thính” như: Mượn xe nhớ đổ đầy bình. Mượn tim nhớ đổ đầy tình giúp em”, “Em hôm nay vừa hâm vừa dở. Anh bước vào che chở em được không?”…

img

Mặc dù nội dung những vần thơ đều được đi vay mượn nhưng lại có thừa sự sáng tạo. Chính vì thế, cô bé 17 tuổi trở thành hiện tượng mạng vào khoảng nửa đầu năm nay. Trước khi trở thành hiện tượng mạng và nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo, Thanh Nga cũng từng là cô bé có hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả. Được biết, bố của cô không có khả năng lao động, mọi việc trong gia đình đều do mẹ cô gánh vác.

Trần Đức Bo - "Mèo méo meo mèo meo"

Thường xuyên xuất hiện với lớp phấn trắng bệch và dầy cộp, Trần Đức Bo nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đặc biệt, đoạn clip "giả tiếng mèo kêu" dường như đã gắn liền với tên tuổi của Trần Đức Bo.

img

img

Trần Đức Bo nổi danh với tên gọi "thảm hoạ Tiktok" với những video học tiếng mèo kêu "mèo méo meo" hay "các vợ yêu của chồng"

Ngoài ra, Trần Đức Bo còn gây tranh cãi khi liên tục đăng tải clip trang điểm đậm, mặc đồ con gái, ưỡn ẹo thả thính, thậm chí là clip không mảnh vải che thân... Nhiều ý kiến chỉ trích rằng nhân vật này đang bất chấp để câu view, câu like trên mạng xã hội. Thế nhưng, dường như càng làm lố bao nhiêu, lượng người theo dõi Trần Đức Bo lại càng tăng bấy nhiêu.

Soytiet - chàng chăn bò khiến sao Hollywood "phát cuồng"

img

Soytiet "phá đảo" mạng xã hội bởi những clip nghêu ngao hát trong lúc chăn bò

Soytiet có lẽ là hiện tượng mạng đặc biệt nhất trong năm 2020, khi anh chàng chỉ nghêu ngao ca hát vài câu và đăng tải trên mạng xã hội mà được cả thế giới chú ý. Trong những clip của mình, Soytiet chỉ đếm số bằng tiếng Anh với giai điệu ngẫu nhiên nhưng cực kỳ bắt tai.

Thậm chí những đoạn hát nghêu ngao của anh chàng còn được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới như Snoop Dogg, Chris Brown, Miley Cyrus, Dwayne The Rock hay Justin Bieber... chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Ai cũng lấy làm thích thú với màn ngẫu hứng của chàng trai này.

img

Nhiều ngôi sao Hollywood bày tỏ sự thích thú trước clip hát mộc mạc, đáng yêu của anh chàng người Việt

Soytiet tên thật là So Y Tiết, sinh năm 1988 tại Bình Định. So Y Tiết có một tuổi thơ nhọc nhằn, mô côi mẹ, phải đi xin ăn rồi vào trại mồ côi. Hiện tại anh vẫn ngày ngày đi chăn bò để phụ giúp gia đình mẹ nuôi.

Khoa Vương - Hot boy "tôi chiều các em quá..."

Khoa Vương (Bạc Liêu) nổi lên như một hiện tượng mạng xã hội với những câu thả thính nghe "nổi da gà". Anh là chủ nhân câu nói "Hình như tôi chiều các em quá nên các em hư rồi phải không?" từng có thời gian khuynh đảo mạng xã hội với những clip "chiều" lòng chị em như thế.

Thậm chí, câu nói của chàng trai này nhanh chóng trở thành trend, thu hút cả người nổi tiếng quay clip “chế” lại.

img

img

Khoa Vương gây tranh cãi bởi loạt ảnh khoe thân

Dù nổi tiếng rất nhanh và trở nên quen mặt nhưng anh chàng lại nhận vô số gạch đá. Nhiều người cho rằng anh chàng làm lố, cố tình diễn hay thả thính nhạt nhẽo, phản cảm. Khoảng thời gian đó, dân cư mạng còn đào được clip nhạy cảm của chàng trai này.

Hiện, Khoa Vương vẫn chăm chỉ thực hiện các video thả thính nhưng không còn thu hút sự chú ý như trước.

Cát Thy - Diva bánh tráng trộn

img

Sau khi hiện tượng diva Cát Thy nổi lên, cũng có nhiều người bắt đầu bán hàng theo cách của cô

Cát Thy tên thật là Nguyễn Chí Hùng, sinh năm 1991, TP.HCM. Vốn làm công việc đi hát lô tô, do dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm nay, Cát Thy phải chuyển sang bán bánh tráng để kiếm thu nhập.

Cái tên “diva bánh tráng trộn” gắn với Cát Thy từ đó và giúp cô nổi đình đám trên mạng xã hội. Trong các đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, Cát Thy được mọi người yêu mến nhờ cách nói chuyện duyên dáng, hài hước.

img

Cát Thy đã theo đoàn lô tô Hương Nam đến nay đã hơn 10 năm

Theo Cát Thy, nhiều bạn trẻ tìm đến cô chủ yếu là tò mò. Không chỉ mua bánh tráng, nhiều người còn xin chụp ảnh với “nữ diva” vì ái mộ. Cát Thy cho biết, cô bán bánh tráng lời không nhiều, chủ yếu là mang niềm vui đến cho mọi người. Khách đến mua hàng, Cát Thy cười nói rôm rả, cô còn thể hiện nhiều tài năng như tấu hài, ca hát...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.