Du lịch

Top những điều không thể bỏ qua khi ghé Cần Thơ

08/11/2020, 19:00

Thành phố Cần Thơ được coi là thủ phủ của Đồng bằng sông Cửu Long, với điểm đến nổi tiếng nhất là chợ nổi Cái Răng và không chỉ có vậy, Cần Thơ còn thu hút du khách bởi những điều sau.

img

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là điểm dừng chân nổi tiếng của thành phố Cần Thơ, chỉ cách trung tâm vài phút. Bạn sẽ tìm thấy một công viên cây xanh chạy song song với đường Hai Bà Trưng, chợ đêm, rất nhiều nhà hàng và quán bar, khách sạn, tượng đài Bác Hồ và quang cảnh tuyệt đẹp.

Bến Ninh Kiều nằm trên bờ sông Hậu, là một phụ lưu của sông Mekong, đồng thời là một địa điểm nổi tiếng để ngắm hoàng hôn. Khung cảnh dòng sông với những chiếc thuyền đánh cá và buôn bán đủ màu sắc neo đậu ở mọi góc độ trên mặt nước vàng lung linh lúc chiều tà trở nên lãng mạn cực kỳ. Bạn có thể đi dạo quanh công viên, chụp một vài bức ảnh, đi ăn uống sau đó dạo chợ đêm.

Chợ nổi Cái Răng

Nếu bạn lên thuyền vào buổi sáng sớm tại Bến Ninh Kiều, bạn có thể đi đến điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của thành phố, chợ nổi Cái Răng. Chợ cách đó khoảng 30 phút đi thuyền và tốt nhất là nên tới vào lúc mặt trời mọc.

Gói gọn ở một khúc sông Hậu, bạn sẽ thấy những con tàu lớn nhỏ bày bán đủ loại trái cây, rau củ và đồ ăn chín. Nếu bạn muốn biết từng chiếc thuyền bán gì, chỉ cần nhìn vào cột tre khổng lồ dựng ở phía trước trưng bày mẫu của tất cả mọi thứ được bán trên thuyền.

Tour du lịch trên thuyền

img

Chợ nổi là điểm đến không thể bỏ qua nhưng sau đó, bạn có thể chọn tiếp tục hành trình trên mặt nước. Ra khỏi con sông lớn và đi về phía những con kênh nhỏ tạo nên một mê cung sông nước là trải nghiệm khá thú vị.

Đi thuyền buồm bằng gỗ, còn được gọi là thuyền tam bản trong ngôn ngữ địa phương và dừng lại ở bất cứ nơi đâu mà bạn thấy thú vị như nhà sàn, nhà thuyền, vườn cây ăn quả, trang trại, khu tiểu thủ công nghiệp, nhà hàng ven sông...

Trang trại ca cao

Đồng bằng sông Cửu Long nổi tiếng về nông nghiệp, và nếu đã tới Cần Thơ, bạn nhất định phải một lần ghé trang trại ca cao. Chỉ với hơn 1 USD (khoảng 25.000 đồng) và tìm hiểu cách từ trái cây trở thành những sản phẩm ca cao quen thuộc mà bạn có thể mua ở siêu thị. Nếu muốn ở lại nhà dân bản xứ, chi phí chỉ khoảng 300.000VNĐ/đêm, bao gồm hai bữa ăn và đưa đón.

Khám Lớn Cần Thơ

img

Khám Lớn Cần Thơ là một di tích lịch sử quan trọng. Ban đầu nó được xây dựng bởi người Pháp trong thời kỳ thuộc địa, nhưng sau đó được người người Mỹ sử dụng trong Chiến tranh Việt Nam. Trại giam có 21 buồng giam, nhà thờ, chùa, nhà quản giáo, bếp ăn. Tại đây còn có những hình nộm mô tả một số cảnh những tù nhân chính trị bị tra tấn vào thời kỳ đó.

Homestay

img

Trải nghiệm này vô cùng thân mật, chủ nhà sẽ chăm sóc bạn như là một thành viên trong gia đình, cho phép bạn cùng nấu và thưởng thức bữa ăn gia đình, đưa bạn đi tham quan quanh thành phố, để bạn tham gia vào các hoạt động trồng trọt và cùng họ chăm sóc nhà cửa. Bạn sẽ có những kỷ niệm đẹp tuyệt vời và khó quên.

Ăn đặc sản đồng bằng sông Cửu Long

img

Có rất nhiều món ăn bạn cần phải thử khi ở Cần Thơ. Nem nướng Cái Răng ngon tuyệt. Chúng được làm từ thịt lợn tươi, ăn kèm với dứa, dưa leo, chuối chát, khế chua và bánh tráng. Đây là một bữa ăn có đầy đủ dinh dưỡng với thịt và rau thơm cuộn trong bánh tráng và chấm với nước sốt trước khi ăn. Các món ăn khác bạn nên thử là bún cá, hủ tiếu Sa Đéc, bún riêu và lẩu mắm.

Ăn thử thịt chuột

img

Từ lâu, nông dân vùng đồng bằng sông Mekng đã phải đối phó với những con chuột phá hoại trên ruộng lúa của họ và giải pháp là ... ăn chúng. Thịt chuột ở Mekong là loại lành mạnh nhất vì chúng chỉ kiếm ăn trên cánh đồng, không giống như chuột thành phố ăn rác.

Bạn có thể tìm thấy tất cả các món ăn được làm khá ngon như canh chua chuột, chuột chiên, chuột nấu cà ri, chuột nướng... nếu bạn đủ can đảm nếm thử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.