Top những ngôi đền đẹp nhất châu Á bạn sẽ luyến tiếc nếu chưa được đến 1 lần trong đời

08/02/2020, 01:00

Châu Á tự hào có hàng ngàn ngôi đền thờ các vị thần khác nhau, các ngôi đền đặc biệt nhất đã thu hút hàng triệu du khách, những người mong muốn chiêm ngưỡng kiến trúc lạ, độc đáo và mang tính lịch sử này.

Đền Thatbyinnyu, Bagan, Myanmar

img

Ngôi đền tuyệt đẹp này được xây dựng vào thế kỷ thứ 12, khi vua Alaungsithu đang trị vì đất nước. Ngôi chùa 2 tầng có hình dạng bất đối xứng, với hình ảnh Đức Phật khổng lồ bên trong. Đây là một trong những ngôi chùa cao nhất ở Myanmar với kiến trúc rất độc đáo.

Đền Lotus, New Delhi, Ấn Độ

img

Ngôi đền nổi bật được làm bằng những cánh hoa cẩm thạch tạo thành hình hoa sen - biểu tượng của sự thuần khiết ở châu Á và đã được lọt vào danh sách các tòa nhà độc đáo nhất thế giới. Đây là một ngôi đền thờ cúng của người Baha, tại ngôi đền này mọi người thuộc mọi tôn giáo đều được chào đón đến thăm và thờ phụng các vị thần và nữ thần của họ.

Wat Rong Khun, Chiang Rai, Thái Lan

img

Đây là một trong những ngôi đền đương đại nổi tiếng và thú vị nhất trên thế giới với những chi tiết được chạm khắc siêu thực. Người ta ước tính rằng việc xây dựng sẽ được hoàn thành vào năm 2070, tuy nhiên hiện tại kỳ quan kiến trúc này trông đã rất ấn tượng.

Đền Gawdawpalin, Bagan, Myanmar

img

Được xây dựng từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 13, đây là một trong những ngôi đền ấn tượng nhất ở Bagan, là một địa điểm phổ biến của các khách du lịch vì kiến trúc và lịch sử cổ xưa của đền.

Đền thiên đường, Bắc Kinh, Trung Quốc

img

Một trong những ngôi đền đẹp và nổi tiếng nhất được xây dựng vào thế kỷ 13. Trước đây, đền luôn được viếng thăm bởi chính các hoàng đế, ngày nay người dân địa phương đến đây không chỉ để thờ phụng, chiêm ngưỡng mà còn để thiền tịnh.

Sri Ranganathaswamy, Srirangam, Ấn Độ

img

Một trong những ngôi đền độc đáo nhất với kiến trúc rất chi tiết và phức tạp, thực sự độc đáo và khó quên, Sri Ranganathaswamy là một ví dụ điển hình cho phong cách Dravidian. Vào tháng 12 và tháng 1 hằng năm, lễ hội được tổ chức tại đây và thu hút hơn 1 triệu tín đồ.

Fushimi Inari Taisha, Fushimi-ku, Kyoto, Nhật Bản

img

Đây được coi là đền thờ Thần đạo quan trọng nhất của Inari và mang một tinh thần rất Nhật Bản. Được xây dựng vào giữa thế kỷ thứ 8 và 9, ngôi đền nằm trên đỉnh ngọn đồi nhìn xuống thành phố.

Đền Shwemawdaw, Bago, Myanmar

img

Còn được gọi là Đền Thần Vàng, Shwemawdaw là ngôi đền cao nhất Myanmar, bên trong có một chiếc chuông khổng lồ. Là một trong những ngôi đền sang trọng nhất, Đền Thần Vàng chắc chắn sẽ khiến bạn thấy sững sờ trước vẻ đẹp của nó.

Prambanan, Trung Java, Indonesia

img

Ngôi đền cổ được xây dựng vào thế kỷ thứ 9 dành riêng để thờ thần Brahmā, Vishnu và Shiva, được gọi là Trimurti hay Tam thần Ấn giáo. Khu phức hợp được xây dựng với nhiều đền thờ, tượng, tường và cầu thang, tất cả đều được trang trí bằng các chạm khắc phức tạp kể lại những câu chuyện tôn giáo.

Angkor Wat, Campuchia

img

Quần thể tôn giáo lớn nhất và ngôi đền Hindu lớn nhất trên thế giới là một ví dụ điển hình của kiến ​​trúc cổ đại. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 12, ngôi đền đã được dành riêng cho Thần Vishnu, tuy nhiên, ngày nay nó phục vụ các tín đồ Phật giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.