Bóng đá

Top sự kiện bóng đá mang nhiều tiếc nuối nhất năm 2020

21/12/2020, 06:30

Huyền thoại Maradona qua đời; Messi đòi rời Barca; EURO 2020 bị hoãn là top sự kiện bóng đá để lại nhiều tiếc nuối nhất năm 2020.

img

Người dân Argentina chen nhau vào viếng huyền thoại Maradona

Huyền thoại Maradona qua đời

Ngày 25/11/2020, huyền thoại bóng đá thế giới người Argentina Diego Maradona đã qua đời tại nhà riêng sau một cơn đau tim. Trước đó, ông vừa trải qua ca phẫu thuật xử lý cục máu đông trên não.

Sự ra đi của Maradona tạo nên làn sóng tiếc thương trên toàn thế giới, đặc biệt là những nơi ông từng thi đấu và sinh sống như Barcelona, Napoli hay quê nhà Argentina. Chính phủ Argentina tổ chức quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ người anh hùng đem về chiếc cúp vàng World Cup 1986.

Nhiều chính trị gia, chuyên gia bóng đá, cựu danh thủ và danh thủ đương đại cũng dành cho Maradona những lời có cánh. Tất cả đều có chung suy nghĩ, những gì huyền thoại người Argentina tạo dựng được giống như một phép màu của Chúa.

Lionel Messi đòi rời Barca

img

Lionel Messi

Ở kỳ chuyển nhượng trước mùa giải 2020-2021, tiền đạo Lionel Messi khiến thế giới bóng đá ngỡ ngàng khi tuyên bố muốn rời Barcelona. Cầu thủ Argentina cho rằng anh được quyền tự do ra đi sau mùa giải 2019-2020.

Sự việc được đẩy cao trào khi Chủ tịch Barcelona - Josep Bartomeu khẳng định đã quá thời hạn quy định trong hợp đồng để Messi đưa ra quyết định và anh phải ở lại.

M10 sau đó ở lại thêm 1 mùa nhưng tố cáo Chủ tịch Bartomeu không giữ lời hứa. Ông Bartomeu cũng phải hứng chịu nhiều chỉ trích, tới mức phải rời ghế chủ tịch đội bóng.

Sự việc này khiến người hâm mộ đội bóng xứ Catalan nói riêng, người hâm mộ bóng đá nói chung cảm thấy tiếc nuối. Bởi lẽ, sau những gì đã dành cho nhau, “mối tình” giữa Barca và Messi xứng đáng nhận cái kết có hậu hơn.

EURO 2020 hoãn tới năm 2021

img

EURO 2020 không thể tổ chức đúng lịch bởi dịch Covid-19

EURO 2020 là sự kiện thể thao được mong chờ nhất năm 2020. Giải đấu truyền thống quy tụ các đội bóng mạnh nhất, những ngôi sao bóng đá sáng giá nhất châu Âu, có sức hút cực lớn với truyền thông cũng như người hâm mộ.

Tuy nhiên, năm 2020, do tác động của Covid-19 nên EURO 2020 không thể diễn ra theo đúng kế hoạch mà phải rời sang tháng 7/2021. Sự điều chỉnh này khiến người hâm mộ không khỏi hụt hẫng, dù giải đấu vẫn được bảo lưu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.