Bóng đá

Top tài năng trẻ "lớn nhanh như thánh gióng" của bóng đá Việt Nam 2020

21/12/2020, 21:26

Hai Long, Văn Lắm, Văn Xuân là những cầu thủ trẻ có nhiều tiến bộ nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2020.

img

Nguyễn Hai Long

Nguyễn Hai Long (CLB Than Quảng Ninh, sinh năm 2000)

Hai Long là tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Than Quảng Ninh. Anh được HLV Phan Thanh Hùng đôn lên đội 1 ở đầu mùa giải năm nay nhưng không được đá chính thường xuyên.

Bước ngoặt tới với Hai Long khi đàn anh Hải Huy dính chấn thương và anh được trao cơ hội nhiều hơn. Khá bất ngờ khi tiền vệ có dáng người mảnh khảnh này chơi cực xuất sắc, trở thành mũi tấn công lợi khại của Than Quảng Ninh.

Anh gây ấn tượng mạnh bằng khả năng chuyền bóng vào vòng cấm và đột phá rồi dứt điểm. Phong độ ấn tượng trong màu áo đội bóng đất Mỏ giúp Hai Long có tên ở tuyển U22 Việt Nam và cả đội tuyển Việt Nam.

Đáng tiếng, anh dính chấn thương sụn chêm đầu gối và phải bỏ dở đợt tập trung cùng tuyển Việt Nam. Mặc dù vậy, ở tuổi 20, tương lai của cầu thủ này phía trước chắc chắn vẫn rất rộng mở.

Lê Văn Xuân (CLB Hà Nội, sinh năm 1999)

img

Lê Văn Xuân

Lê Văn Xuân là sản phẩm của lò đào tạo PVF, được CLB Hà Nội chiêu mộ năm 2018. Tuy nhiên, trong đội hình nhiều sao của Hà Nội FC, cầu thủ quê Thanh Hóa không tìm được chỗ đứng nên phải chơi cho đội Hà Nội B tại hạng Nhất.

Mùa giải 2019, Hà Nội B lên V-League, được chuyển giao cho Hà Tĩnh thành lập CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Văn Xuân chơi bóng tại miền Trung 1 năm thì Hà Nội FC triệu hồi để đá thay vị trí của Văn Hậu.

Tại mùa giải 2020, Văn Xuân chơi "lên đồng", chững chạc, lên công về thủ nhịp nhàng, trở thành trụ cột của đội bóng áo tím. Bình luận viên Vũ Quang Huy từng nhìn nhận, Văn Xuân là cầu thủ trẻ tiến bộ nhất V-League 2020.

Màn thể hiện ấn tượng ở sân Hàng Đẫy giúp Văn Xuân trở thành niềm hi vọng của U22 Việt Nam tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà.

Đặng Văn Lắm (CLB SLNA, sinh năm 1999)

img

Đặng Văn Lắm

Văn Lắm là phát hiện thú vị của SLNA ở mùa giải năm nay. Cầu thủ quê Đô Lương gây ấn tượng với khả năng điều tiết nhịp độ tuyệt vời cùng những cú sút xa chính xác.

Thiệt thòi cho Văn Lắm là xung quanh anh thiếu những đồng đội xuất sắc nên bản thân anh cũng không thể duy trì phong độ tốt suốt cả mùa giải.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao và dành cho cầu thủ xứ Nghệ nhiều lời khen ngợi ở lần tập trung gần nhất.

Nếu không có gì thay đổi, Văn Lắm chắc chắn sẽ là nhân tố chủ chốt nơi tuyến giữa đội tuyển U22 Việt Nam tranh tài tại SEA Games 31.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.