Du lịch

Tour đi Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang... "cháy vé" dịp lễ 30/4

25/04/2022, 18:27

Còn 4 ngày nữa mới tới kỳ nghỉ lễ 30/4 nhưng nhiều công ty du lịch thông báo đã hết tour tới những điểm đến thú vị, nổi tiếng.

Khảo sát cho thấy các tour du lịch từ TP.HCM đi Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang… hiện đã lấp đầy.

img

Các tour từ TP.HCM đi Đà Lạt gần như đã lấp đầy dịp lễ 30/5, 1/5

Đại diện Công ty dịch vụ và du lịch ABC cho biết, toàn bộ tour đi Đà Lạt, Vũng Tàu… của công ty đến thời điểm hiện tại không nhận khách nữa vì không còn chỗ trống. Chỉ còn một số tour du lịch đi miền Tây nhưng vẫn phải đặt sớm.

Tương tự, tại Viet Fun Travel, Đà Lạt, Vũng Tàu hay các tour đi thành phố biển xinh đẹp Nha Trang cũng không còn chỗ nào trống.

Thậm chí những công ty du lịch nổi tiếng như Vietravel, Saigontourist vốn có mối quan hệ lâu năm với đối tác là các khách sạn ở khắp cả nước cũng cho biết: tất cả các tour từ TP.HCM đi Đà Lạt cho đến thời điểm này chỉ còn khoảng 7-10 chỗ. Nhưng khách hàng phải đặt cọc trước, vì "nếu không ngày mai sẽ không còn chỗ".

Hiện tại các chỗ trống hiếm hoi còn sót lại tour đi từ TP.HCM - Đà Lạt 4 ngày đêm 5,279 triệu đồng ở khách sạn 3 sao, còn nếu ở khách sạn 4 sao thì giá tour là 6,139 triệu đồng/người.

Theo dự báo ngành du lịch Lâm Đồng, TP Đà Lạt dự kiến đón 180.000 lượt du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay. Số lượng khách tăng 135% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 160% so với đợt Tết Âm lịch.

Hiện khách lưu trú đặt phòng đạt gần 140.000 lượt. Với số lượng dự kiến, trung bình các khách sạn tại thành phố kín hơn 90% công suất, các khách sạn 3 sao trở lên đã đạt 100%.

Với những người muốn đi nghỉ lễ tại các TP du lịch, không theo tour, hiện cũng đang chật vật với việc đặt phòng khách sạn và tìm vé xe.

Chị Lê Nghĩa nhà ở Bình Thạnh cho hay, không chỉ Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang không thể tìm nổi vé xe để đi.

“Cả đêm qua, hỏi khắp các nhà xe đều báo hết vé. Đăng lên các trang mạng xã hội nhờ người tìm vé xe từ TP.HCM đi Rạch Giá mà không ra. Giờ chỉ còn chờ các hãng xe họ tăng chuyến vào ngày cao điểm thì may ra”, chị Nghĩa nói.

Ông Đào Viết Ánh, Tổng giám đốc Công ty CP xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines cho biết, vé xe khách của toàn bộ các tuyến vào ngày 30/4, 1/5 cho đến giờ phút ngày đều đã bán hết.

"Trước đó cả 2 tuần khách đặt vé dịp lễ đã chiếm 50% rồi. Giờ còn vài ngày là đến lễ, thì làm sao còn vé", ông Ánh cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.