Du lịch

Tour du lịch cao nguyên khiến du khách khám phá một thế giới khác lạ

17/03/2021, 01:00

Nếu chưa từng nghĩ đến việc khám phá vẻ đẹp của vùng đất tráng lệ này thì bạn thực sự đang bỏ lỡ một thiên đường khi có thể phóng tầm mắt từ dãy Himalaya hùng vĩ ra một khung cảnh tựa chốn thiên đường.

img

Gangtok

Sikkim là một bang nội lục của Ấn Độ, nằm ẩn mình ở phía Đông Bắc, giống như một kỳ quan nằm giữa những đồng cỏ đẹp mê hồn, bên cạnh dãy Himalaya phủ đầy tuyết. Bạn có thể đến Sikkim từ bất kỳ vùng nào của Ấn Độ bằng đường hàng không, đường sắt hoặc đường bộ, điều này đã thu hút rất nhiều khách du lịch tới đây mỗi năm.

Là thành phố thủ phủ của Sikkim, Gangtok mang vẻ đẹp vô cùng hoa lệ với những làn mây phủ khắp nơi. Sikkim được thiên nhiên ưu đãi cùng với văn hóa và lịch sử Gangtok càng làm tăng thêm ấn tượng cho nơi này. Nếu đến Gangtok trong thời điểm từ tháng 3 đến giữa tháng 5 thì bạn sẽ được chào đón với hương đỗ quyên lan tỏa khắp thành phố.

Gangtok được đánh giá là một trong những khu đồi đẹp nhất Ấn Độ. Thành phố này là sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa, danh lam thắng cảnh và hiện đại hóa. Nếu muốn tham quan một số địa điểm tôn giáo, bạn phải ghé thăm tu viện Enchey, Ganesh Tok, tu viện Do Drul Chorten Rumtek. Nếu muốn tìm một nơi để ngắm nhìn thành phố từ trên cao, hãy tới Ganeshtok.

Hồ Tsomgo

img

Hồ Tsomgo nằm ẩn mình cách thành phố chính Gangtok khoảng 40km. Hồ băng đẹp vô cùng này là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của Sikkim. Tsogmo có nghĩa đen là "Nguồn nước". Đây là một trong những hồ cao nhất của Ấn Độ, khiến Sikkim càng trở nên đẹp hơn.

Hồ Tsomgo phản chiếu khung cảnh của những ngọn núi khổng lồ phủ đầy tuyết xung quanh nó, khiến hành trình đến Sikkim của bạn càng trở nên đáng nhớ hơn.

Đèo Nathula

img

Đèo Nathula cách thành phố chính Gangtok khoảng 53km, nối Ấn Độ với Tây Tạng. Chợ thương mại biên giới nổi tiếng Sherathang là nơi bạn có thể mua sắm các mặt hàng Tây Tạng. Có một địa điểm gọi là Kupup gần đèo Nathula luôn phủ mây và việc ghé thăm nó có thể là một trải nghiệm độc đáo cho chuyến đi của bạn.

Khu cắm trại Kanchenjunga

img

Đi du lịch là cách tốt nhất để giao lưu văn hóa, khu cắm trại Kanchenjunga là một trong những cách để thưởng thức văn hóa Sikkim. Kanchenjunga là đỉnh núi cao thứ 3 trên thế giới và việc cắm trại ở chân ngọn núi hùng vĩ này chắc chắn có thể mang lại cho bạn điều gì đó thật ấn tượng.

Thung lũng Lachen, Lachung và Yumthang

img

3 ngôi làng vô cùng xinh đẹp thấm đẫm văn hóa của Sikkim này chắc chắn nằm trong danh sách các địa điểm phải đến ở Ấn Độ. Hãy đi và khám phá Lachen, một ngôi làng nhỏ ở Bắc Sikkim, là nơi sinh sống của các bộ lạc du mục Tây Tạng trong mùa đông. Tuy Lachen không nổi tiếng như các địa điểm du lịch khác ở Sikkim nhưng nơi này rất đáng để thử. Nó là cửa ngõ dẫn đến 2 hồ nước vô cùng đẹp là Gurudongmar và Tso Lhamu.

Thung lũng Lachen, Lachung và Yumthang là 3 điểm đến yên bình và hoàn hảo mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến thăm Sikkim. Lachen sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất về khoảng thời gian yên bình, Lachung là nơi lý tưởng để thưởng thức tuyết và Yumthang là nơi bạn nhất định phải đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thung lũng hoa Sikkim.

Pelling

img

Pelling là địa điểm được yêu thích thứ 2 ở Sikkim sau Gangtok. Nó thu hút hàng ngàn du khách tìm kiếm sự yên bình trong lòng thiên nhiên và được bao quanh bởi những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Thị trấn này là thiên đường của những người đi bộ và yêu sự bình yên. Bạn có thể dễ dàng đến Pelling từ các điểm tham quan chính khác ở Sikkim như Gangtok và Darjeeling vì nó cách đó lần lượt khoảng 131km và 73km.

Hãy luôn chọn đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 5 vì đó là thời điểm tốt nhất để đến thăm Pelling. Bạn có thể tận hưởng mùa đông, mùa xuân và mùa hè nếu đến trong thời gian này. Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn Đông Bắc hấp dẫn ở Pelling.

Zuluk

img

Zuluk là một trong những địa điểm khác thường nhất ở Sikkim, nơi có sức mạnh mê hoặc du khách với tầm nhìn tuyệt đẹp ra những ngọn núi xung quanh nó. Có một ngôi đền nguyên sơ và độc đáo tên là đền Nag, nơi thờ Nag Devta (Thần Rắn). Nó có thần tượng là King Cobra và có hình dạng giống như một cái hang động, tạo cảm giác như chui vào một cái lỗ rắn. Kanchenjunga và Thambi là những điểm ngắm cảnh tuyệt nhất được hầu hết du khách đến thăm khi hạ cánh ở Zuluk.

Sông Teesta

img

Bạn có thể đến thăm sông Teesta vào mùa đông khi sông xuất hiện trong trạng thái đóng băng, hoặc tới đây vào mùa hè để thưởng thức những bông hoa nở rộ và làn nước sáng bóng của dòng sông này. Đi bè trên sông và chèo thuyền kayak là một số hoạt động được du khách yêu thích nhất ở sông Teesta.

Hồ Gurudongmar

img

Màu ngọc lam tươi sáng của hồ nước yên tĩnh này cùng với nền văn hóa sôi động của vùng Đông Bắc khiến nó trở thành một trong những điểm tham quan tốt nhất ở Sikkim. Hồ nước quyến rũ này nằm ở độ cao 5.425m trên mực nước biển. Hồ Gurudongmar được coi là thánh địa không chỉ bởi một tôn giáo mà của cả Hindu, Sikh và Phật giáo.

Goechala

img

Goechala là một con đèo đã trở thành địa điểm yêu thích của những người ưa mạo hiểm và phượt. Đây là nơi nổi tiếng với hoạt động đi bộ đường dài và trượt tuyết, nơi thỏa mãn tâm hồn của mọi du khách đến Sikkim để trải nghiệm cảm giác mạnh. Nếu không phải là người thích đi bộ xuyên rừng và đi bộ đường dài, bạn vẫn có thể thưởng thức quang cảnh hùng vĩ của núi Kanchenjunga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.