Thị trường

Tour du lịch siêu rẻ mùa Covid-19 cố “vớt” khách đã tiêm vaccine

29/07/2021, 06:53

Trải qua 4 lần sóng dịch Covid-19, tưởng như hãng lữ hành đã kiệt sức thì vaccine đang được xem như phao cứu sinh để nuôi hy vọng...

Theo đó, ngay cả khi hơn 20 tỉnh, thành đang thực hiện lệnh giãn cách theo Chỉ thị 16, hàng loạt tour du lịch “giá chạm đáy” vẫn được tung ra, với lịch trình từ tháng 8.

Chẳng hạn, giá tour trọn gói 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội tới Cam Ranh chỉ khoảng 7,3 triệu/người gồm vé máy bay khứ hồi, nghỉ tại resort 5 sao bao ăn 3 bữa/ngày.

img

Phú Quốc là nơi đầu tiên thí điểm áp dụng “hộ chiếu vaccine” đón khách du lịch

Hay như “combo mùa dịch Covid” Hà Nội - Phú Quốc 4 ngày 3 đêm, khởi hành tháng 10, bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn 5 sao có ăn sáng, giá chỉ 6 triệu đồng/người.

Như vậy, so với trước dịch Covid-19, giá tour trọn gói đã giảm khoảng 50%. Tuy nhiên, tất cả các tour được phép tung ra thị trường đều kèm theo điều kiện, du khách phải có giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine hoặc giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 còn hạn (trong khoảng 72 giờ đối với cả test nhanh lẫn PCR).

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc An, Phó tổng giám đốc Công ty CP Fiditour cho hay, ngay từ giữa tháng 6, khi dịch Covid-19 lần thứ 4 có dấu hiệu căng thẳng, nhiều địa phương đã đưa ra điều kiện khách du lịch ngoại tỉnh phải có chứng nhận tiêm vaccine hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

“Các chuyến bay trong nước cũng bị siết chặt hơn, yêu cầu hành khách phải có xét nghiệm Covid-19, cũng là lý do khiến du khách tăng thêm phần lo ngại không muốn đi du lịch thời điểm này. Trong khi đó, số người đã tiêm vaccine còn quá thấp. Chính vì thế, các công ty lữ hành gần như chịu cảnh “bó tay lẫn chân”. Duy chỉ có một số hãng vẫn tung ra các gói du lịch hạn dài để duy trì thương hiệu, thực chất lượng khách khai thác rất ít, thậm chí không có”, ông An chia sẻ.

Tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại có khoảng hơn 10 tỉnh, thành đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có những tỉnh đã qua 30 ngày không ghi nhận trường hợp nào.

Do đó, thay vì trông chờ khách ngoại tỉnh, một số địa phương giàu tiềm năng du lịch như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên - Huế, Ninh Bình… đã thông báo mở lại một số hoạt động tham quan, du lịch dành cho khách nội tỉnh trên cơ sở bảo đảm an toàn phòng dịch.

Theo các chuyên gia, trước thực tế diễn tiến dịch hiện nay, khi người dân còn lo lắng và e ngại với những chuyến đi chơi xa thì phát triển du lịch nội tỉnh là giải pháp cần thiết để tái khởi động hoạt động du lịch, đáp ứng nhu cầu của người dân và góp phần khắc phục khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.