Thế giới giao thông

Toyota chính thức tạm ngừng nhà máy ở Thái Lan

30/03/2020, 09:06

Các nguồn tin được hãng tin của Nhật Bản dẫn lời cho biết, 3 nhà máy Toyota tại Thái Lan dự kiến đóng cửa ít nhất 10 ngày.

img
Nhà máy của Toyota tại Thái Lan. Ảnh: Thailand AutoBook

Đài NHK dẫn các nguồn tin cho biết, Toyota Motor sẽ tạm thời ngừng hoạt động 3 nhà máy ở Thái Lan do bùng phát dịch Covid-19 kéo theo xu hướng giảm nhu cầu đối với xe hơi mới.

Thái Lan là một trong những thị trường ô tô lớn nhất ở Đông Nam Á, nhưng doanh số xe hơi mới ở đây trong tháng trước đã giảm 17% so với năm trước đó.

Các nguồn tin được hãng tin của Nhật Bản dẫn lời cho biết, các nhà máy dự kiến đóng cửa ít nhất 10 ngày, kể từ cuối tuần vừa qua.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các công ty xe hơi khác của Nhật Bản cũng giảm sản lượng. Công ty Mazda đã ngừng dây chuyền sản xuất tại 2 nhà máy ở miền Tây Nhật Bản trong 13 ngày.

Một nhân viên Mazda cho biết, muốn sớm được quay lại “cuộc sống bình thường” nhưng hiện tại thì chưa thể. Tình cảnh này cũng là điều hàng ngàn công nhân khác trong ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản cũng như ở nhiều quốc gia khác đang gặp phải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.