Thế giới giao thông

Toyota đối mặt vụ kiện tập thể ở Australia

29/12/2018, 09:00

Hãng xe phổ biến nhất tại quốc gia châu Úc này đang bị nhiều người dùng đệ đơn kiện do liên quan...

15

Mẫu xe Toyota Prado

Hãng xe phổ biến nhất tại quốc gia châu Úc này đang bị nhiều người dùng đệ đơn kiện do liên quan đến lỗi bộ lọc khí thải động cơ diesel (DPF), ở các xe dùng động cơ turbodiesel 2.8L, gồm: Hilux, Prado và Fortuner sản xuất trong thời gian từ năm 2015 đến 2018.

Những phương tiện trên bị cáo buộc là bị nghẽn tại bộ lọc khí thải, khiến động cơ phải hoạt động với cường độ lớn hơn, đặc biệt là khi chạy trên đường cao tốc.

Theo công ty luật đại diện cho các khách hàng của Toyota, người dùng cho biết xe thường mắc phải các vấn đề như tốn nhiên liệu hơn, khí thải có mùi hôi và giảm công suất do lỗi tại hệ thống DPF.

Người đại diện của hãng xe cho biết, các dòng Hilux, Fortuner và Prado được bán ra thị trường từ tháng 6/2015 - 6/2018 có khả năng bị lỗi như khách hàng phàn nàn. Để khắc phục, phía Toyota Australia đã liên lạc với những người mua xe để giải quyết sự cố từ đầu tháng 10/2018.

Công ty đã đề nghị làm sạch hoặc thay bộ lọc khí thải DPF của các xe nói trên. Tất cả đều được thực hiện miễn phí nhằm đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng xe của Toyota.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.