Thông tin doanh nghiệp

Toyota Fortuner 2019 - Sự trở lại của “kẻ thống trị” phân khúc SUV

25/06/2019, 10:04

Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000, đồng thời chào đón trở lại sản xuất trong nước mẫu xe Fortuner.

img
Toyota Fortuner 2019 phù hợp với khách hàng cá nhân yêu thích phong cách trẻ trung, cá tính

Đây là mẫu xe luôn đứng đầu phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam. Trở lại lắp ráp trong nước, Toyota Fortuner được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng sức ép lên các đối thủ cùng phân khúc.

Trở lại lắp ráp trong nước sau 3 năm nhập khẩu

Cùng với sự kiện xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000, TMV đã chính thức công bố tái sản xuất mẫu xe Fortuner tại Việt Nam và giới thiệu Fortuner phiên bản cải tiến 2019 đến khách hàng. Như vậy, sau 3 năm chuyển sang nhập khẩu (năm 2017) từ Indonesia, mẫu xe 7 chỗ này lại được lắp ráp trong nước. Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner luôn chiếm vị trí đầu bảng doanh số trong phân khúc SUV với trung bình khoảng gần 1 nghìn xe/tháng.

Toyota Fortuner “nội” sẽ được lắp ráp 4 phiên bản bao gồm: 2.8 4x4 máy dầu số tự động, 2.7 4x2 máy xăng số tự động TRD, 2.4 4x2 máy dầu số tự động và 2.4 4x2 máy dầu số sàn. Bên cạnh đó, TMV tiếp tục nhập khẩu 2 phiên bản 2.7 4x4 máy xăng số tự động và 2.7 4x2 máy xăng số tự động từ Indonesia, nâng tổng số phiên bản Fortuner được phân phối tại thị trường Việt Nam lên 6 phiên bản. Trong đó, 2 phiên bản mới 2.7 4x4 máy xăng số tự động (nhập khẩu) và phiên bản 2.7 4x2 máy xăng TRD (lắp ráp trong nước).

Về sản phẩm, phiên bản 2.7 4x2 máy xăng TRD có diện mạo mới hơn với bộ phụ kiện thể thao bao gồm lưới tản nhiệt mới, mâm xe 18 inch, ốp cản trước, ốp cản sau, logo TRD ở sườn xe và màu ngoại thất trắng ngọc trai. Những thay đổi này phù hợp với các khách hàng cá nhân yêu thích phong cách trẻ trung, cá tính và thể thao.

Về mặt tiện nghi, TMV tiêu chuẩn hóa đầu DVD, camera lùi cho phiên bản 2.4 4x2 máy dầu số sàn và camera lùi cho phiên bản 2.4 4x2 máy dầu số tự động.

Fortuner phiên bản cải tiến 2019 sẽ chính thức có mặt tại tất cả đại lý của TMV trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 6/6/2019. Đối với phiên bản Fortuner 2.7 4x4 động cơ xăng số tự động, và Fortuner 2.7 4x2 động cơ xăng TRD dự kiến lần lượt được phân phối chính thức từ tháng 8, tháng 9/2019.

Theo nhận định, việc Fortuner được lắp ráp trong nước sẽ giúp nguồn cung của mẫu xe này ổn định hơn do tự chủ về mặt sản xuất lắp ráp, cung ứng xe ra thị trường. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tối đa sự khan hàng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng yêu mến dòng xe này.

img

Fortuner: Mẫu SUV cỡ trung hàng đầu

Ở phiên bản lắp ráp trở lại, Toyota Fortuner 2019 không thay đổi về động cơ, hệ thống treo, khung gầm,… nên theo đánh giá, khả năng vận hành vẫn cho cảm giác như cầm lái một chiếc Fortuner bản nhập khẩu trước đây. Người lái hoàn toàn có thể yên tâm vần vô-lăng bởi xe được trang bị các công nghệ hỗ trợ tương đối đầy đủ như: Chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (VSC), giúp nâng cao an toàn trong mọi tình huống hay vào cua, đi địa hình đường trơn trượt.

Ở địa hình đường bằng phẳng, động cơ Toyota Fortuner vẫn giống với trước đây và không để lại ấn tượng nhiều khi thử đạp ga tăng tốc. Tuy nhiên, khách hàng có thể dễ dàng chấp nhận điều này bởi Toyota Fortuner là một chiếc xe gia đình với yêu cầu vận hành bền bỉ, không cần tăng tốc nhanh. Sự bền bỉ của các mẫu xe Toyota nói chung và Fortuner nói riêng cũng đã được kiểm chứng bởi đa số khách hàng dùng SUV tại Việt Nam từ trước tới nay.

Là một chiếc SUV, chắc chắn không thể không nhắc tới khả năng chạy địa hình của Toyota Fortuner. Khi leo lên những đoạn đường dốc hay đổ đèo, chiếc xe tỏ ra tương đối lì và vận hành ổn định. Đáng nói, chiếc xe được trang bị hệ thống khởi hành ngang dốc HAC và hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC, giúp người lái nhàn hơn khi đi những đoạn đường đồi núi tại Việt Nam, lên xuống dốc liên tục mà ít khi phải sử dụng tới chân phanh. Ở địa hình gập ghềnh, nhiều sỏi đá, hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC vận hành trơn tru. Hệ thống treo hoạt động tốt giúp xe vận hành êm ái, đỡ rung xóc, giảm ổn, vào cua và chuyển làn chắc chắn.

img
Nội thất Toyota Fortuner 2019

Toyota nỗ lực đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô

Nhà máy của TMV tại Vĩnh Phúc bắt đầu được thành lập vào năm 1995 và đi vào hoạt động từ năm 1996, sản lượng chỉ đạt trung bình 2 xe/ngày, với quy mô sản xuất 212 xe/năm. Đến nay, sản lượng nhà máy đã đạt trên 200 xe/ngày, tương đương 54.000 xe/năm. Các mẫu xe sản xuất và lắp ráp chiến lược như: Vios, Innova liên tục nằm trong danh sách những mẫu xe được ưa chuộng nhất thị trường, đóng góp lớn vào kết quả ngày hôm nay với 500.000 xe xuất xưởng. Dấu mốc này cùng việc Fortuner trở lại lắp ráp tại Việt Nam tiếp tục minh chứng cho những nỗ lực phát triển sản xuất trong nước đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Nhân dịp đặc biệt này, ông Toru Kinoshita - Tổng giám đốc công ty chia sẻ: “Tôi rất vui và tự hào khi công ty xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000. Đây là một dấu mốc đáng nhớ và quan trọng đối với TMV. Trải qua hơn 24 năm hình thành và phát triển, là một trong những liên doanh sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam, thị trường liên tục biến động với nhiều thách thức, nhưng đó chính là đòn bẩy giúp TMV vươn lên và đạt được những thành tựu đáng kể. Điều này có được là nhờ sự tin yêu và ủng hộ của khách hàng, sự hỗ trợ của Chính phủ, các nhà cung cấp, đại lý và các đối tác. Những thành tựu này cũng minh chứng rõ ràng cho sự quyết tâm của chúng tôi trong việc đồng hành cùng với sự phát triển của đất nước”.

Một trong những cam kết của TMV đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô là từng bước gia tăng tỉ lệ nội địa hóa thông qua việc sản xuất các linh kiện ngay tại nhà máy, mời gọi các nhà cung cấp hàng đầu tới đầu tư tại Việt Nam, tìm kiếm và phát triển các nhà cung cấp trong nước. Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2017, Toyota thành lập một bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên các nhà cung cấp Việt Nam, giúp họ cải tổ năng lực quản lý, từ đó tăng hiệu suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hiện danh sách các nhà cung cấp của TMV đã lên tới con số 33, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa của TMV đạt trên 400 sản phẩm các loại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.