Thế giới giao thông

Toyota sẽ rút khỏi Anh nếu xảy ra Brexit không thỏa thuận

10/03/2019, 14:36

Hãng xe Nhật Bản Toyota Motor cho biết họ có thể sẽ dừng sản xuất ở Anh nếu nước này rời Liên minh châu Âu (EU) mà không đạt được thỏa thuận.

img
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Toyota Motor chi nhánh châu Âu, ông Johan van Zyl.

Phát biểu với báo giới bên lề triển lãm ô tô ở Geneva (Thụy Sĩ), Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Toyota Motor chi nhánh châu Âu, ông Johan van Zyl đã lên tiếng cảnh báo Toyota có thể chấm dứt hoạt động sản xuất tại Anh nếu London rời EU (hay còn gọi là Brexit) mà không có thỏa thuận nào cụ thể.

Ông Johan van Zyl nói hãng dự kiến tiếp tục sản xuất ở Anh thông qua dự trữ đủ linh kiện trong 3 ngày, chuẩn bị cho khả năng Anh rời EU mà không đạt được thỏa thuận Brexit. Hạn chót đối với Brexit hiện được ấn định là ngày 29/3.

Người đứng đầu của Toyota Motor chi nhánh châu Âu cho biết, nếu vấn đề hậu cần kéo dài sau thời hạn trên, thì sản xuất ở Anh sẽ dừng.

Ông Johan van Zyl cũng nói rằng thuế bổ sung đối với ô tô xuất khẩu sang EU sẽ tác động lớn đến công ty và Toyota sẽ cân nhắc phương án rút khỏi Anh khi xem xét lại kế hoạch tương lai vào khoảng năm 2023. Đó là thời điểm công ty dự định thay đổi mô hình sản xuất.

Theo kế hoạch, Quốc hội Anh dự kiến sẽ bỏ phiếu vào tuần này về bản dự thảo cuối cùng của thỏa thuận Brexit trước thời hạn Anh rời EU vào ngày 29/3 tới.

Nhưng nếu các nghị sĩ bác bỏ dự thảo này một lần nữa, họ sẽ bỏ phiếu về việc nên rời EU mà không có một thỏa thuận, hay sẽ lùi thời hạn Brexit.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.