Đời sống

TP Đông Hà ngày đầu nới lỏng giãn cách: Hàng quán “ế” khách mua

07/10/2021, 15:06

Sau khi tỉnh Quảng Trị quyết định nới giãn cách tại TP Đông Hà từ 0h ngày 7/10, một số hàng quán mở bán cho khách mang về nhưng "ế" người mua...

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, phần lớn hàng quán tại TP Đông Hà cũng như nhà dân bên các tuyến đường vẫn “cửa đóng then cài”.

Trên các tuyến đường trung tâm thành phố như: Hùng Vương, Lê Lợi... chỉ một số ít quán ăn, quán cà phê, tiệm bánh mì mở cửa bán cho khách mang về, nhưng khách đến mua khá ít.

img

Chốt kiểm soát trên QL1 của huyện Triệu Phong phía Nam cầu Lai Phước khi TP Đông Hà áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cũng đã tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 7/10, nhưng mưa tầm tã do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên đến sáng cùng ngày đang được tháo đi

Để hạn chế tiếp xúc, hiệu thuốc tây trên đường Lê Lợi còn áp dụng biện pháp “kéo dây” khi bán thuốc cho khách. Một số cửa hiệu tạp hóa mở cửa bán hàng cũng bố trí nước rửa tay sát khuẩn, giăng ngang dây phía trước để “nhắc khéo” người đến mua.

Tại chợ Đông Hà, trong buổi đầu tiên sau khi TP Đông Hà được dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, cũng là ngày thứ 2 chợ lớn nhất này của tỉnh Quảng Trị được mở bán trở lại sau thời gian phong tỏa- nhưng thưa vắng cả người bán và người mua.

Còn bên đoạn đường gần cổng phụ vào chợ Đông Hà, một số người dân không vào chợ, dựng xe máy “đội mưa” bày bán rau cá chưa được bao lâu “dở khóc dở mếu” khi bị lực lượng chức năng tuần tra bắt gặp.

Trung tâm Đăng kiểm phương tiện cơ giới tỉnh Quảng Trị bên đường Lý Thường Kiệt chỉ lác đác vài xe. Phương tiện vận tải hành khách các tuyến nội tỉnh đi và đến Bến xe Đông Hà cũng gần như chưa hoạt động trở lại, tại Bến xe Đông Hà chỉ có một số xe ô tô đang đậu đỗ...

Trong khi đó, vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh được hoạt động chở tối đa 50% công suất thiết kế của phương tiện, nhưng sáng 7/10 gần như “vắng bóng” trên các tuyến đường tại TP Đông Hà.

Một số điểm tại TP Đông Hà ngày 7/10 vẫn đang phong tỏa, có lực lượng chức năng ứng trực.

img

Trung tâm Đăng kiểm phương tiện cơ giới tỉnh Quảng Trị trên đường Lý Thường Kiệt

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định dỡ bỏ biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (áp dụng từ 12h ngày 16/9) và áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP Đông Hà kể từ 0h ngày 7/10.

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu tiếp tục tổ chức quản lý chặt chẽ đối với các khu vực bị phong tỏa, cách ly trên địa bàn TP Đông Hà theo các chỉ đạo của UBND tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Kịp thời truy vết, khẩn trương xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ cao, cách ly, khoanh vùng, kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh; từng bước làm sạch, chuyển từ “vùng đỏ” thành “vùng da cam”, chuyển “vùng da cam” thành “vùng xanh”, sớm đưa TP. Đông Hà về trạng thái bình thường mới.

Bên cạnh đó, tỉnh quy định một số lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động và hoạt động có điều kiện.

Trong đó, tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát (trừ các cơ sở kinh doanh trên tuyến QL1) chỉ được bán theo hình thức mang về...

img

Một số hàng quán mở bán cho khách mang về nhưng khá ít khách mua img

Nhân viên tiệm bánh mì trên đường Lê Lợi cũng hạn chế giao tiếp với khách, lấy tiền và giao bánh mì cho khách qua lỗ trên tấm ni lông trên tủ bánh

img

Quán cà phê hé cửa bán cho khách mang về và ship tận nơi trên đường Hùng Vương

img

Cửa hàng tạp hóa mở cửa bán đặt bàn và giăng dây ngang phía trước trên đường Lê Lợiimg

Hiệu thuốc tây trên đường Lê Lợi cũng đặt bàn chắn ngang phía trước...
img

... Thuốc và tiền mua thuốc được bỏ vào trong chiếc giỏ nhựa nhỏ để kéo dây vào...

img

Nhà xe và khu vực bán rau, cá ngoài trời chợ Đông Hà vốn tấp nập khách, nay chỉ có vài người

img

Cổng số 1 ra vào chợ Đông Hà

img

Khu vực khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt vào chợ Đông Hà sau khi vào cổng số 1

img

Các ki- ốt khu vực mặt tiền chợ Đông Hà đang đóng cửa

img

Các cổng phụ vào chợ Đông Hà đang được giăng dây để kiểm soát người ra vào chợ tại cổng số 1
img

Lực lượng chức năng đang nhắc nhở, xử lý những người tụ tập bán hàng gần cổng phụ phía ngoài chợ Đông Hà

img

Cách vị trí trên một đoạn là điểm chốt khu vực đang phong tỏa tạm thời

img

Lực lượng chức năng ứng trực tại khu vực đang giăng dây phong tỏa phía trên chợ Đông Hà

img

Chốt phong tỏa đầu đường Đào Duy Từ giao với đường Hùng Vương

img

Bến xe Đông Hà vắng hoe

img

Hàng quán, nhà dân bên QL1 đoạn đối diện Bến xe Đông Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.