Đời sống

TP Đông Hà nới giãn cách từ 7/10, cho phép tổ chức nhiều hoạt động

06/10/2021, 20:04

Tỉnh Quảng Trị đã dỡ bỏ giãn cách theo Chỉ thị 16 và áp dụng biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 15 trên địa bàn TP Đông Hà từ ngày 7/10.

Theo đó, tỉnh Quảng Trị quyết định dỡ bỏ biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP Đông Hà kể từ 0h ngày 7/10.

img

Chợ Đông Hà bên QL1 phía Nam cầu Đông Hà, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. (Ảnh tư liệu)

Tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu tiếp tục tổ chức quản lý chặt chẽ đối với các khu vực bị phong tỏa, cách ly trên địa bàn TP Đông Hà theo các chỉ đạo của UBND tỉnh cho đến khi có thông báo mới. Kịp thời truy vết, khẩn trương xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ cao, cách ly, khoanh vùng, kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh; từng bước làm sạch, chuyển từ “vùng đỏ” thành “vùng da cam”, chuyển “vùng da cam” thành “vùng xanh”, sớm đưa TP. Đông Hà về trạng thái bình thường mới.

Tiếp tục tạm dừng đối với các hoạt động: Hội nghị, họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; các hoạt động tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở và bệnh viện. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, hoạt động thể thao trong nhà (phòng tập gym, zumba, yoga), sự kiện văn hóa, giải trí có tập trung đông người tại nơi công cộng.

Các hoạt động tại các cơ sở giáo dục, cơ sở dạy thêm, học thêm, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học trên địa bàn tỉnh. Hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố- trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động và đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị cũng quy định một số lĩnh vực được phép hoạt động có điều kiện như: Tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát (trừ các cơ sở kinh doanh trên tuyến QL1) chỉ được bán theo hình thức mang về, không tập trung quá 5 người tại 1 địa điểm trong cùng 1 thời điểm và đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các hoạt động thể thao ngoài trời được phép hoạt động trở lại nhưng hạn chế số lượng không quá 10 người tại 1 địa điểm trong cùng 1 thời điểm; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Vận động người dân không tổ chức đám cưới; đám tang không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch 5K. Các cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng tiếp tục hoạt động nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch. Đối với xây dựng nhà ở tư nhân, yêu cầu số người tham gia không quá 10 người trong cùng 1 thời điểm/1 công trình xây dựng...

Vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị được hoạt động nhưng chỉ cho phép chở tối đa 50% công suất thiết kế của phương tiện. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Đông Hà tiếp tục tổ chức dạy học qua truyền hình, trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã Quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn TP Đông từ 12h ngày 16/9.

Chiều cùng ngày (6/10), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, tại TP Đông Hà từ ngày 15/9 đến ngày 4/10 đã ghi nhận 105 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại phường 1, phường 2, phường 3, phường 4, phường 5, phường Đông Lễ và phường Đông Lương.

Về công tác điều tra, truy vết, đã bóc tách các ca bệnh ra khỏi cộng đồng, đưa đi cách ly điều trị 101 F0, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và lực lượng chức năng thực hiện truy vết và xác định 689 trường hợp F1 đã được cách ly tập trung; 1.933 trường hợp F2 của các ca bệnh trên tiến hành cách ly tại nhà. Hiện công tác điều tra, truy vết đang tiếp tục rà soát các trường hợp có liên quan để thực hiện cách ly và theo dõi đúng quy định.

Số điểm phong tỏa, cách ly y tế tạm thời trên địa bàn TP Đông Hà từ ngày 15/9 đến 4/10 là 97 điểm, đến nay đã dỡ bỏ 22 điểm, còn lại 76 điểm/1.128 hộ/4.267 nhân khẩu.

Đối với công tác lấy mẫu xét nghiệm, chợ Đông Hà đã lấy 1.026 mẫu PCR, test nhanh kháng nguyên 1.385 mẫu; các chợ khác trên địa bàn lần 1 là 584 mẫu, lần 2 là 433 mẫu. Các khu phong tỏa đã lấy lần 1 là 992 trường hợp, lần 2 là 4.087 trường hợp, lần 3 là 3.596 trường hợp, lần 4 là 2.415 trường hợp, lần 5 là 1.403 trường hợp.

Bên cạnh đó, test nhanh kháng nguyên người đến chợ Đông Hà từ ngày 7/-16/9; xét nghiệm mở rộng PCR tại khu vực nguy cơ cao của thành phố theo Kế hoạch số 163 ngày 27/9 của UBND tỉnh để đánh giá tình hình dịch tễ trên địa bàn TP Đông Hà...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.