Vận tải

TP. Gia Nghĩa phong tỏa, các phương tiện vận tải hoạt động như thế nào?

23/07/2021, 13:32

Đắk Nông tạm dừng hoạt động vận tải theo tuyến cố định, hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi đến trên địa bàn TP. Gia Nghĩa và ngược lại.

Ngày 23/7, Sở GTVT tỉnh Đắk Nông cho biết, thực hiện quyết định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Đắk Nông về áp dụng một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, từ 12h trưa cùng ngày đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động vận tải theo tuyến cố định, hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi đến trên địa bàn TP Gia Nghĩa và ngược lại. Trừ các xe vận chuyển công nhân, chuyên gia của doanh nghiệp, các xe công vụ được cấp có thẩm quyền cho phép.

img

Tạm dừng các phương tiện vận tải cố định, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch trên địa bàn TP Gia Nghĩa từ 12h trưa 23/7/2021.

Theo Sở GTVT tỉnh Đắk Nông, các phương tiện vận tải hành khách có hành trình đi qua TP. Gia Nghĩa không được dừng đỗ xe để đón, trả khách. Đối với vận tải hàng hóa trên địa bàn TP. Gia Nghĩa chỉ cho phép thực hiện vận chuyển các mặt hàng thiết yếu theo Chỉ thị 16 như: lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, nguyên vật liệu sản xuất,… và phải đảm bảo đầy đủ, nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch.

Các phương tiện vận tải vận chuyển mặt hàng thiết yếu được phép lưu thông trên tất cả tuyến đường trên địa bàn các địa phương; đối với các phương tiện có thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên các “luồng xanh” thì được ưu tiên hạn chế kiểm tra, kiểm soát tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch để tạo thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, tránh ùn tắc giao thông.

“Đề nghị các Sở GTVT tỉnh, thành phố phối hợp thông báo đến các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải và các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh, thành phố được biết thực hiện để tránh tình trạng ùn tắc các phương tiện giao thông tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông", Sở GTVT tỉnh Đắk Nông đề nghị.

img

Ngành Y tế tỉnh Đắk Nông khẩn trương truy vết, khoanh vùng để dập dịch.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, 12h trưa nay 23/7, toàn bộ TP. Gia Nghĩa phong tỏa theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

TP. Gia Nghĩa thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình; thôn, bon, buôn, tổ dân phố với thôn, bon, buôn, tổ dân phố; xã phường cách ly với xã phường, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang thực hiện khử trùng, diệt khuẩn.

Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc các cơ quan, đơn vị, tại các doanh nghiệp, nhà máy cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng. Tạm dừng tất cả các hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Được biết, đến nay tỉnh Đắk Nông ghi nhận 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện ngành Y tế tỉnh Đắk Nông đã tiến hành điều tra truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc gần và liên quan với các ca bệnh. Tiến hành khử trùng, khử khuẩn toàn bộ khu vực có liên quan để phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.