Xã hội

TP Hạ Long khắc phục "bẫy" lún nứt trên lối rẽ từ QL18 vào khu dân cư

30/09/2022, 06:00

TP Hạ Long (Quảng Ninh) đang khẩn trương khắc phục "bẫy" lún nứt trên lối rẽ từ QL18A vào khu dân cư sau phản ánh của Báo Giao thông.

Ngày 30/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, UBND TP Hạ Long đã có văn bản yêu cầu nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân để xử lý dứt điểm vết lún nứt trên đoạn đường nối khu dân cư tổ 7, khu 3, phường Hồng Hà với QL18A.

img

Cơ quan chức năng tiến hành khảo sát, tìm nguyên nhân vụ lún nứt

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành quây tôn, cắm biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Cùng với đó, bố trí nhân lực, thiết bị để khảo sát, đánh giá nguyên nhân dẫn đến tình trạng các vết nứt ngày càng lớn, nước từ bên dưới đùn lên mặt đường rồi tràn ra QL18A.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện đơn vị đang tiến hành khảo sát, đánh giá điểm lún nứt này cho biết: Đoạn QL18A qua khu vực này đã nhiều lần nâng cấp làm cho cốt đường được nâng cao. Trong khi đó, hệ thống thoát nước khi nâng cốt đường lại không được điều chỉnh nên hiện nay bị nằm rất sâu ở phía dưới.

Cùng với thời gian, đất, đá đã vùi kín đoạn cửa các rãnh thoát nước ở vùng tiếp giáp với QL18A. Do đó, khi mưa lớn, lượng nước trên cao đổ về không có lối thoát đã gây lên vết lún nứt lớn và có nước tràn lên mặt đường, tạo "bẫy" cho người tham gia giao thông.

img

Điểm lún nứt được quây tôn và cắm biển cảnh báo

"Do cống thoát nước chạy qua QL18A, vì thế, sau khi khảo sát, đánh giá được nguyên nhân, đơn vị sẽ phối hợp xây dựng phương án khắc phục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để triển khai", đại diện đơn vị khảo sát nói.

Trước đó, ngày 16/9, Báo Giao thông có bài "Bẫy" lún nứt trên lối rẽ từ QL18A vào khu dân cư TP Hạ Long phản ánh đoạn đường nối khu dân cư tổ 7, khu 3, phường Hồng Hà, TP Hạ Long ra QL18A thời gian gần đây bỗng nhiên xuất hiện một điểm bị lún nứt lớn như cái "bẫy" người tham gia giao thông.

img

Vết lún nứt sâu, kéo dài và tràn nước lênh láng ra QL18A vừa tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, vừa làm mất cảnh quan đô thị

Tại điểm lún nứt này, nước từ cống thoát nước dềnh lên mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và vệ sinh môi trường.

Điều đáng nói, đây lại là đoạn đường nằm giữa Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ninh, nơi có nhiều trụ sở cơ quan Nhà nước của tỉnh Quảng Ninh, nên lưu lượng người, phương tiện qua lại rất đông.

Phía cuối con đường rẽ này lại là trường mầm non, có đông phụ huynh, học sinh lưu thông qua vết lún nứt này hàng ngày. Và thực tế, đã có nhiều trường hợp bị ngã xe máy xảy ra tại vết lún nứt lớn này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.