Xã hội

TP Hải Dương hoả tốc yêu cầu dừng việc nới lỏng giãn cách xã hội

14/09/2021, 10:41

Văn bản điều chỉnh được ban hành cùng ngày, trong đó cho phép nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ từ ngày 0h ngày 15/9, sẽ không có hiệu lực.

Ngày 13/9, Chủ tịch UBND TP Hải Dương ban hành quyết định 5708 về việc điều chỉnh áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới. Một trong những điểm mới của quyết định này là cho phép mở cửa trở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong đó cho phép các nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ, đảm bảo giãn cách xã hội.

Tuy vậy, văn bản này chỉ có giá trị trong vài tiếng, tới tối 13/9, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng ký văn bản hỏa tốc thông báo chỉ đạo tạm dừng các chỉ đạo tại quyết định số 5708.

img

Hải Dương tiếp tục cấm hàng ăn uống phục vụ tại chỗ

“Việc này để bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch và chuẩn bị điều kiện cần thiết cho việc áp dụng các biện pháp mới theo chỉ đạo của UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh”, văn bản điều chỉnh nêu lý do.

Như vậy, các quyết định nới lỏng giãn cách xã hội từ 0h ngày 15/9, trong đó cho phép nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ, sẽ không có hiệu lực.

TP Hải Dương tiếp tục áp dụng biện pháp chống dịch theo 2 quyết định được ban hành vào ngày 26/8 và 7/9. Theo đó, yêu cầu người dân giữ khoảng cách tổi thiểu 2 m khi tiếp xúc.

Thành phố tiếp tục dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi; không tổ chức ăn uống tập trung đông người tại các đám hiếu; dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, phòng hát giao lưu văn nghệ; quán bar, vũ trường; quán game, Internet, rạp chiếu phim; bể bơi dịch vụ; massage, tẩm quất, vật lý trị liệu.

Nhà hàng, quán ăn uống không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về trong thời gian từ 5h đến 22h hàng ngày. Dịch vụ cắt tóc và các hoạt động kinh doanh, phục vụ sản xuất như thi công công trình xây dựng, hàng hóa, quần áo, giày dép… được hoạt động.

Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thể dục, thể thao, sự kiện văn hóa không tập trung quá 10 người cả trong và ngoài nhà, tại công viên, vườn hoa, nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Trước đó, ngay sau khi có thông tin TP Hải Dương ban hành quyết định 5708, nhiều người ở TP Hải Dương háo hức, chia xẻ thông tin trên mạng xã hội. Một số chủ hàng ăn đã chuẩn bị mua thực phẩm, chuẩn bị “mở hàng” trở lại sau thời gian dài đóng cửa.

Theo CDC Hải Dương, tính đến ngày 13/9, tỉnh trải qua 23 ngày liên tiếp không có ca mắc Covid-19 mới. Từ ngày 28/7 đến 13/9, Hải Dương có 137 ca mắc Covid-19, trong đó 126 bệnh nhân đã được ra viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.