Xã hội

TP.HCM: Một nạn nhân đã qua đời trong vụ cháy nhà ở quận Bình Tân

31/05/2020, 20:00

Do thương tích nặng, một trong 7 nạn nhân được giải cứu trong vụ cháy nhà trên đường Lê Trọng Tấn vào sáng 31/5 đã không qua khỏi.

img
Hiện trường vụ cháy. Ảnh PC07

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được hồi 19h30 ngày 31/5, do thương tích nặng, ông Đỗ Viết Canh (40 tuổi, tên thường gọi là Khôi), một trong 7 nạn nhân được giải cứu trong vụ cháy nhà trên đường Lê Trọng Tấn (quận Bình Tân, TP.HCM) vào sáng 31/5, đã không qua khỏi.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, trong vụ cháy căn nhà hai tầng trên đường Lê Trọng Tấn (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) vào sáng 31/5, lực lượng chức năng và người dân đã đưa 5 người đến bệnh viện cấp cứu. Hai người khác được lực lượng chức năng cùng với người dân hướng dẫn thoát nạn ra ngoài an toàn.

Trong đó, ông Đ.V.C. (64 tuổi, cha của ông Đỗ Viết Canh) bị thương nhẹ do tham gia chữa cháy và cứu người đã chuyển đến một phòng khám đa khoa để điều trị, sức khỏe đã ổn định.

Ông Đỗ Viết Canh và chị N.T.H. bị thương được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Do thương tích nặng nên ông Canh đã không qua khỏi, mất tại bệnh viện.

Hai con của ông Đỗ Viết Canh là cháu Đ.L.P.T. (11 tuổi) và Đ.N.P. (10 tuổi) bị thương đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Trước đó, sáng 31/5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PC07) Công an TP HCM cho biết vừa cứu 7 người dân bị mắc kẹt trong đám cháy dữ dội tại căn nhà (1 trệt 2 lầu, 1 sân thượng) thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Theo đó, khoảng 6h55 cùng ngày, đơn vị nhận tin báo cháy tại đường Lê Trọng Tấn nên đã điều động Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Bình Tân nhanh chóng xuất 7 xe chữa cháy cùng 29 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Tiếp cận hiện trường, thấy khói bao trùm căn nhà, có người bị kẹt bên trong nên Cảnh sát PCCC & CNCH triển khai lực lượng, dụng cụ, phương tiện phá dỡ cửa cuốn bên ngoài, tìm kiếm người bị nạn, đồng thời dập lửa khống chế đám cháy. Hai nạn nhân đầu tiên được cảnh sát hướng dẫn thoát ra ngoài an toàn theo cầu thang bộ.

img
Một nạn nhân bị ngạt được đưa ra ngoài và được bác sỹ cấp cứu tại chỗ. Ảnh PC07

Khi cửa cuốn được phá, cảnh sát phát hiện 5 người còn mắc kẹt trong căn nhà nên lập tức dùng xe thang giải cứu. Đây là 5 thành viên trong gia đình, trong đó có 3 người lớn, hai trẻ em từ 10 đến 11 tuổi. Những người này bị ngạt khói và các thương tích mức độ khác nhau. Các nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện để sơ cấp cứu.

Người dân gần hiện trường cho biết, trước đó, một người đã nhảy lầu xuống đất và được bà con hỗ trợ nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Vụ cháy đã gây thiệt hại một số vật dụng sinh hoạt gia đình (diện tích cháy 50m2/180m2). Lực lượng chữa cháy đã khống chế ngọn lửa sau đó để không lan sang các căn hộ xung quanh.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.