Điều tra

TP. HCM: Bắt giữ 1 tấn thịt bẩn tại cửa ngõ phía Tây

03/04/2014, 18:46

Kiểm tra một số phượng tiện nghi vấn, lực lượng liên ngành đã phát hiện và bắt giữ khoảng 1 tấn thịt bẩn bốc mùi hôi thối khi đang trên đường đưa về TP tiêu thụ.

Ngày 3/4, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Bình Chánh phối hợp với Đội CSGT An Lạc (Tp. Hồ Chí Minh), đã phát hiện và bắt giữ khoảng 1 tấn thịt bẩn, lòng lợn, tai lợn… đang bốc mùi hôi thối khi đang trên đường đưa về TP tiêu thụ.

Lực lượng liên ngành kiểm tra số thịt bẩn được vận chuyển bằng xe ba gác
Lực lượng liên ngành kiểm tra số thịt bẩn được vận chuyển bằng xe ba gác

Từ buổi sáng cùng ngày,  Đoàn kiểm tra liên ngành đã tổ chức kiểm tra các phương tiện lưu thông vào TP gồm: xe khách chất lượng cao, xe thô sơ, xe gắn máy và phát hiện nhiều xe trong số đó chở thịt bẩn như: thịt lợn, phụ phẩm từ lợn và gà, vịt làm sẵn không giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đáng chú ý là trường hợp vi phạm của ông L.Q.N (48 tuổi, quê Long An), chở gần 650 kg thịt lợn và phụ phẩm bốc mùi hôi thối trên xe ba gác.

Theo Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh, theo kế hoạch thì từ nay đến dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ tăng cường kiểm tra tại các tuyến đường Quốc lộ 1A nơi cửa ngõ phía Tây TP giáp ranh với các tỉnh lận cận nhằm ngăn chặn triệt để thịt bẩn tuồn vào TP để tiêu thụ. Được biết, toàn bộ số hàng bị bắt giữ trên đã được lực lượng chức năng đưa đi tiêu hủy.

Mai Văn Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.