An ninh hình sự

TP HCM bắt giữ 14kg ma túy gửi qua bưu chính

26/06/2019, 18:00

Hải quan TP HCM bắt giữ 14kg ma túy gửi qua bưu chính quốc tế.

img
Các loại ma túy tổng hợp bị Hải quan TP HCM bắt giữ

Ngày 26/6, Cục Hải quan TP HCM cho biết vừa phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện chuyên án bắt 14kg ma túy tổng hợp gửi qua đường bưu điện. Theo đó, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện đã phát hiện và bắt giữ 14kg ma túy tổng hợp loại MDMA (thuốc lắc và Ketamine).

7 bưu kiện nghi vấn được gửi từ Pháp, Đức, Thái Lan về TP Hồ Chí Minh thông qua dịch vụ bưu chính quốc tế và chuyển phát nhanh, núp bóng dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch. Quá trình kiểm tra 7 bưu kiện trên, cơ quan Hải quan đã phát hiện và thu giữ hơn 13kg ma túy tổng hợp loại MDMA dạng viên nén (thuốc lắc) và 1kg ma túy tổng hợp loại Ketamine.

img
14kg ma túy tổng hợp được vận chuyển qua đường bưu chính quốc tế

Để qua mặt lực lượng chức năng, các đối tượng đã ép chặt ma túy trong các vách thùng carton bao bì, trong ruột máy đĩa hát, trong túi treo đồ bằng vải, dưới đáy máy lọc nước, trong ruột máy massage chân, và trong ruột loa điện tử. Lực lượng chức năng kiểm tra phải tháo rời từng bộ phận máy hoặc cậy từng viên ma túy mới lấy ra được.

Các đối tượng trong đường dây ma túy quốc tế đã sử dụng thủ đoạn gửi hàng ghi tên người nhận và địa chỉ không có thật trên vận đơn và bưu kiện. Nếu trót lọt, sẽ tìm cách móc nối để nhận ma túy vì hàng hóa được gửi theo hình thức chuyển phát giao hàng theo yêu cầu của chủ hàng. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.