Y tế

TP HCM: Bệnh viện quận 1 tạm ngừng đón bệnh nhân vì ca Covid-19

02/06/2021, 19:28

Bệnh viện quận 1, TP HCM đã tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân vì phát hiện một trường hợp dương tính với Covid-19.

img

Đội phản ứng nhanh Bệnh viện quận 1 vừa phát hiện 1 ca dương tính với Covid-19 nên bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân

Đó là phản ứng nhanh của bệnh viện quận 1 khi phát hiện một bệnh nhân ở tỉnh khác đến khám bệnh có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19. Hiện các cơ quan chức năng và bệnh viện đang đợi kết quả xét nghiệm khẳng định của người này để có các biện pháp xử lý tiếp theo.

Trước đó, Sở Y tế TP HCM có văn bản khẩn gửi các cơ sở y tế về việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Sở Y tế yêu cầu nếu bệnh nhân có kết quả dương tính Covid-19, cần thông báo ngay cho trung tâm y tế địa bàn để triển khai sớm các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tại TP HCM hiện có 2 phòng khám tạm ngưng hoạt động do phát hiện ca mắc đã từng đến khám bệnh là Phòng khám đa khoa Trần Diệp Khanh và Phòng khám đa khoa Xóm Mới (đều ở quận Gò Vấp).

Bệnh viện tạm thời phong toả một phần khoa Khám bệnh do có bệnh nhân dương tính Covid-19 đến khám là Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, Bệnh viện Phụ sản Mê Kông, Bệnh viện Tâm thần Lê Minh Xuân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.